svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งสาวไทยพ่ายออสเตรเลียยับ 0-5

26 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกมอุ่นเครื่องก่อนลุยชิงแชมป์เอเชียตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ออสเตรเลีย ทีมอันดับ 6 ของโลก พบกับไทย ทีมอันดับ 30 จบเกมไทยแพ้ออสเตรเลีย 0-5

การแข่งขันฟุตบอลหญิงอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ทีมชาติออสเตรเลีย ทีมอันดับ 6 ของโลก พบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 30 ที่ สนาม NIB สเตเดียม เมื่อวันที่ 26 มีนาคมเกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เก็บ สุชาวดี นิลธำรงค์ เป็นตัวสำรอง และใช้คู่หน้าเป็น ธนีกาญจน์ แดงดา กับ กาญจนา สังข์เงิน ส่วนตรงกลาง มีศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ อรทัย ศรีมะณี



เริ่มเกมมาได้แค่ 6 นาที เป็นออสเตรเลีย ที่มาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว จากการยิงของ อเล็กซ์ ชิดิแอค ช่วยให้จิงโจ้สาวนำก่อน 1-0 จากนั้นนาที 41 ออสเตรเลียก็มาได้ประตูนำห่างจากการยิงของ ลิซ่า เด วานนา ช่วยให้เจ้าถิ่นหนีไปเป็น 2-0 เท่านั้นไม่พอนาที 43 โคลอี้ โลการ์โซ มายิงให้ออสเตรเลียหนีไปเป็น 3-0 ก่อนจบครึ่งแรก



เริ่มครึ่งหลังมานาที 52 ลิซ่า เด วานนา ทำชิ่งกับ แซม เคอร์ ก่อนกดเต็มข้อเข้าไปให้ออสเตรเลีย นำห่างไทยไปเป็น 4-0 และเป็นประตูที่สองของลิซ่า ในเกมนี้ ตามด้วย นาที 70 ลาริสซ่า ครามเมอร์ เปิดลูกเตะมุมให้ อลันนา เคนเนดี้ โขกโล่งๆเข้าไปให้ออสเตรเลีย จบเกมด้วยชัยชนะเหนือสาวไทย 5-0



ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 27 มีนาคม และจะเดินทางต่อไปยังประเทศจอร์แดน เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน ในวันที่ 29 มีนาคม ต่อไป

logoline