svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มงคล" สลัดเจ็บ จ่อลงตัวจริงช้างศึก เกมรับมือสโลวาเกีย

25 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ในคู่ชิงชนะเลิศเวลาหนึ่งทุ่มครึ่ง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสโลวาเกีย

"มงคล" สลัดเจ็บ จ่อลงตัวจริงช้างศึก เกมรับมือสโลวาเกีย

ด้าน มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย บอกว่า ในเกมนัดชิงฯกับสโลวะเกียเป็นเกมที่ไม่ง่ายอย่างแน่นอน ด้วยคุณภาพของทีม และอันดับโลกต่างกันเกือบ 100 อันดับ แต่ก็เชื่อว่าเราจะรักษาแชมป์ไว้ในประเทศไทย และทำให้แฟนฟุตบอลชาวไทยภูมิใจได้อย่างแน่นอน

"มงคล" สลัดเจ็บ จ่อลงตัวจริงช้างศึก เกมรับมือสโลวาเกีย


ราเยวัช ยังบอกอีกว่า ทีมชาติสโลวะเกีย ถือเป็นคู่แข่งที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาของทีมชาติไทยเลยก็ว่าได้ จึงเชื่อว่านักเตะของเราจะได้รับประสบการณ์ที่ดี และต่อยอดให้ผู้เล่นของเราก้าวไปสู่อีกระดับของการเล่นฟุตบอลได้ ส่วนตัวผู้เล่นจะยังคงยึดแข้งชุดเดิมในเกมกับกาบองเป็นหลัก ประกอบด้วย พีรพัฒน์? โน้ตชัยยา, ฟิลิป โรลเลอร์, พรรษา เหมวิบูรณ์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, จักรพันธ์ แก้วพรหม, ชนาธิป สรงกระสินธ์, มงคล ทศไกร, ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา

"มงคล" สลัดเจ็บ จ่อลงตัวจริงช้างศึก เกมรับมือสโลวาเกีย



ขณะที่ทางฝั่งคู่แข่งทีมชาติสโลวะเกีย แยน โคซัค เฮดโค้ชของทีม พูดถึงความพร้อมในพบกับทีมชาติไทยว่า นักเตะของเรามีปัญหากับสภาพอากาศและการปรับตัวของผู้เล่นที่ส่วนใหญ่เล่นอยู่ในทวีปยุโรปอยู่บ้าง ที่ส่งผลอย่างเห็นได้ชัดในช่วงท้ายเกมกับทีมชาติยูเออี แต่การได้พัก 2 วันที่ผ่านมาก็ทำให้ลูกทีมมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นมาก ทั้งนี้จากข้อมูลที่ทางทีมงานได้ติดตามฟอร์มการเล่นของไทยในนัดแรก ยอมรับว่าเป็นทีมที่ดี แต่ก็ยังมั่นใจว่าสโลวะเกียจะคว้าแชมป์กลับไปได้อย่างแน่นอน ซึ่งก็เชื่อว่าเกมนัดชิงฯนี้ จะเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน
โดยสถิติการพบกันของทีมชาติไทยกับทีมทีมชาติสโลวาเกีย นั้นเคยพบกันมา 1 ครั้ง ซึ่งเป็นเกมอุ่นเครื่องเมื่อ 13 ปีที่แล้ว โดยที่เกมดังกล่าวทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ก่อนที่จะมาดวลกันที่จุดโทษ และเป็นสโลวาเกีย ที่เอาชนะไปด้วยสกอร์ 5-4 สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 คู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสโลวะเกีย จะแข่งขันในเวลาหนึ่งทุ่มครึ่ง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline