svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สายลับรัสเซีย อาจถูกก๊าซพิษที่มือจับประตูรถ

15 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สันนิษฐานว่า เซอร์เก สครีพัล อดีตสายลับสองหน้าชาวรัสเซีย ขับรถที่ถูกละเลงสารพิษทำลายระบบประสาทในเวลาไม่นาน ก่อนที่เขาจะหมดสติ ในขณะที่ตำรวจพยายามไขปริศนาช่วงที่เวลาที่หายไป 40 นาที


ภาพจากกล้องวงจรปิดของผับ Devizes Inn ในซอลส์เบอรี่ แสดงให้เห็นรถยนต์ BMW ซีรี่ส์ 3 สีมารูน ของเซอร์เก สครีพัล วิ่งผ่านไป โดยมีรถยนต์ฟอร์ด เฟี้ยสตา สีแดงแล่นตามหลัง ขณะที่แหล่งข่าวในวงการตำรวจ บอกว่า เชื่อว่า ก๊าซพิษถูกละเลงไว้ที่มือจับประตู แต่ไม่แน่ใจว่า สครีพัลอยู่ที่ไหนในช่วงเวลาตั้งแต่ 13.00 น. - 13.40 น. ในขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพรถยนต์ได้ในเวลา 13.35 น. ซึ่งมุ่งหน้าไปยังซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ตอนนี้ถูกปิดโดยตำรวจต่อต้านการก่อการร้ายที่กำลังรวบรวมหลักฐาน

สก็อตแลนด์ยาร์ด ระบุว่า ช่วงเวลาที่หายไป 40 นาที อาจช่วยไขปริศนาเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของเหยื่อ ก่อนถูกพบในสภาพป่วยหนักบนม้านั่งในสวนสาธารณะ เมื่อวันที่4 มีนาคม โดยเชื่อว่า เป็นผลมาจากถูกสารพิษทำลายระบบประสาท "โนวิช็อค"

สก็อตแลนด์ยาร์ด ได้ขอให้คนที่อาจพบเห็นพ่อลูกคู่นี้ในรถยนต์ ในช่วงก่อนไปที่สวนสาธารณะ เมื่อเวลาประมาณ 13.40 น. ช่วยแจ้งเบาะแส เพื่อไขปริศนาว่าพวกเขาทำอะไรหรือพบกับใครหรือไม่ในช่วงนั้น และพวกเขาน่าจะถูกวางยาพิษเมื่อใด.

logoline