svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

SAS ซ้อมเข้มลักพาตัว "เมแกน มาร์เคิล"

12 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยรบพิเศษทางอากาศของกองทัพอังกฤษ หรือ SAS ซ้อมลักพาตัวเมแกน มาร์เคิลพระคู่หมั้นในเจ้าชายแฮร์รี่ และใช้กระสุนจริง ในระหว่างการฝึกเพื่อให้เธอเตรียมพร้อมรับมือในกรณีถูกโจมตีจากผู้ก่อการร้าย หลังเข้าพิธีเสกสมรส

ในระหว่างการฝึกอย่างเข้มข้นที่มณฑลเฮริฟอร์ดเชอร์ เมแกนวัย 36 ปี ถูกลักพาตัวโดยหน่วย SAS ในเหตุการณ์จำลอง โดยมีเจ้าชายแฮร์รี่ทรงเป็นกำลังใจใกล้ชิด ซึ่งอดีตเจ้าหน้าที่หน่วย SAS บอกว่า เป็นการฝึกเพื่อขจัดความกลัวออกจากชีวิตของทุกคน และแม้เมแกนจะทราบดีว่า ศัตรูไม่ใช่ของจริง แต่รับประกันได้เลยว่าเธอจะต้องตะลึงอย่างแน่นอน เพราะมีการใช้กระสุน ซึ่งเธอจะได้ทราบว่า เสียงกระสุนปืนจริงมันดังขนาดไหน และที่สำคัญเธอต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ตกเป็นตัวประกันด้วย

ในระหว่างการซ้อม เมแกนได้รับการปฏิบัติประหนึ่งเป็นตัวประกันจริงๆ นอกจากนี้ ยังมีการสอนให้เธอรู้จักสร้างความสัมพันธ์กับผู้ที่ลักพาตัวเธอ อันเป็นกลยุทธ์เดียวกับการสอนทหาร และมันสร้างความเหนื่อยล้าอย่างหนักทั้งทางร่างกายและจิตใจ

แหล่งข่าวในกองทัพระบุว่า การฝึกแบบนี้ สมาชิกระดับสูงในพระราชวงศ์วินเซอร์ต้องเจอทุกพระองค์ ส่วนเมแกนเป็นเรื่องปกติ เพราะเธอกำลังจะเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ โดยเชื่อว่า หน่วย SAS ราว 30 นาย จะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยในวันสำคัญนี้

logoline