svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปูติน ไม่สน! ถูกกล่าวหาแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ

11 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีวลาดีมีร์ ปูติน ของรัสเซียให้สัมภาษณ์ระบุ เขาไม่สนใจที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเพราะการกระทำดังกล่าวไม่มีส่วนเชื่อมโยงกับรัฐบาลรัสเซีย

ประธานาธิบดีวลาดีปูติน ให้สัมภาษณ์สถานีข่าวเอ็นบีซี (NBC) ของสหรัฐ ที่มีการบันทึกเทปไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาในประเด็นที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ การสัมภาษณ์นี้สื่อทางการของรัสเซียได้บันทึกเทปไว้เช่นกันและนำออกมาเผยแพร่เมื่อวานนี้

ระหว่างการสัมภาษณ์ปูติน ตอบคำถามนักข่าวเมกิน เคลลี่ อย่างห้วนๆ เมื่อถูกถามว่าเขายกโทษให้ไหม กับการที่รัสเซียถูกกล่าวหาสมคบทีมหาเสียงของ "โดนัลด์ ทรัมป์" เข้าแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐ และมีการสอบสวนโดยโรเบิร์ต มูลเลอร์ อัยการพิเศษสหรัฐ

ปูตินตอบกลับว่า สำหรับเขามันเหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่ได้ทำให้อะไรแตกต่างไปเพราะว่าพวกเขาไม่ได้เป็นตัวแทนและมีผลประโยชน์ต่อรัฐบาล นอกจากนี้ผู้นำรัสเซียยังระบุว่า คนรัสเซีย 13 คนที่ถูกสั่งฟ้องโดยสหรัฐฯ อาจไม่ใช่คนเชื้อชาติรัสเซีย เขายังยืนยันว่ารัสเซียไม่มีทั้งเครื่องมือและเจตนาที่จะแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐ และยังตำหนิรัฐบาลสหรัฐที่ขัดขวางการริเริ่มของรัสเซียที่ต้องการทำงานร่วมกับสหรัฐในประเด็นความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์

ผู้นำรัสเซียยังระบุว่า รัสเซียมีหลักการที่ว่าจะไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้ามาแทรกแซงกิจการในประเทศและรัสเซียก็จะไม่แทรกแซงกิจการของประเทศอื่นเช่นกัน นี่เป็นหลักการพื้นฐานของรัสเซีย

logoline