svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เทศกาลว่ายน้ำท้าความหนาวที่ "รัสเซีย"

06 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เมือง เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ได้มีการแข่งขันว่ายน้ำระดับนานาชาติขึ้น แต่ไม่ใช่การว่ายน้ำปกติ แต่คือว่ายน้ำท่ามกลางอุณหภูมิที่ติดลบถึง 16 องศาเซลเซียส


โดยเทศกาลนี้ชื่อว่า "เดอะ เกรท เนว่า คัพ" โดยเป็นการแข่งขันว่ายน้ำท่ามกลางอุณหภูมิที่เย็นจัด ต่ำสุดถึง -16 องศาเซลเซียส จนทำให้บริเวณรอบๆสระว่ายน้ำ มีน้ำแข็งปกคลุมที่หนาถึง 40 เซนติเมตรทีเดียว

แต่แม้ว่าจะหนาวเย็นขนาดนี้ แต่การแข่งขันปีนี้ก็มีผู้สนใจเดินทางมาลงแข่งนับร้อยคน จาก 13 ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นนักว่ายน้ำจากสหรัฐ, สวิตเซอร์แลนด์, ฟินแลนด์ หรือแม้กระทั่งประเทศที่อยู่ห่างไกลจากรัสเซียมากๆอย่าง อาร์เจนติน่า ก็ยังเดินทางมาลงแข่งครั้งนี้ด้วย และผู้สมัครที่เข้ามาประลองความกล้าของตัวเองในปีนี้ก็มีทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่ 12 ปีจนถึงอายุ 80 ปีทีเดียว

สาเหตุที่มีคนสนใจจะมาทดสอบความกล้าท้าความหนาวเย็นอย่างมากมายในครั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันเปิดเผยว่า เป็นเพราะเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะช่วยให้พวกเขามีภูมิคุ้มกันเพิ่มมากขึ้น ช่วยผ่อนคลาย และเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่อยากจะมาลองให้ได้สักครั้งในชีวิต ชัยชนะไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาต้องการ แต่การได้ลงมือทำต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

logoline