svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มอเตอร์สปอร์ต" ปักหมุดไทยบนแผนที่โลก

05 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ในเดือนตุลาคมนี้ ที่บุรีรัมย์ กำลังจะเป็นการพลิกโฉมหน้าครั้งสำคัญให้กับประเทศไทย ในการเข้ามามีบทบาท กับวงการมอเตอร์สปอร์ต ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรยากาศที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต แท็กแข่งรถในระดับสากล ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นไปด้วยความคึกคัก เพราะการใช้เป็นสนามประลองความเร็ว ในการแข่งขันจักรยานยนต์ เอเชียโรดเรซซิ่งชิป 2018 รายการนี้ มีนักบิดจากประเทศในแถบเอเชีย กว่า 70 คน ร่วมแข่งขัน สมทบด้วยนักขับจากไทยนับตั้งแต่กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ถูกใช้งานกับการจัดทัวร์นาเม้นท์แข่งขันรายการต่างๆ ตั้งแต่ โมโตจีพี รอบวินเตอร์เทสต์ ที่เป็นการทดสอบความพร้อมของสนาม ก่อนรายการใหญ่ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในเดือนตุลาคม นั่นก็คือ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี และการได้รับเลือกให้เป็นสนามแข่งขัน กับทัวร์นาเม้นท์มอเตอร์สปอร์ตระดับสากล นี่คือการสร้างโอกาสให้กับประเทศไทย ในการถูกปักหมุดบนแผนที่วงการมอเตอร์สปอร์ต
ผู้บริหารสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต มองว่า ขณะนี้บุรีรัมย์ กำลังนับถอยหลังสู่การเป็นศูนย์กลาง ของวงการมอเตอร์สปอรต์ โดยมีตัวแปรสำคัญคือ การเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน โมโตจีพี
ถัดจากการแข่งขันเอเชีย โรดเรซซิ่ง แล้ว ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต มีคิวถูกจองใช้งานอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงตุลาคม กับการแข่งขันโมโตจีพี 2018

logoline