svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนาวจัด - หิมะตกหนักทั่วยุโรป

27 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายชาติในยุโรปเผชิญอากาศหนาวจัดที่มีอุณหภูมิติดลบต่ำสุดในรอบหลายปี และมีหิมะตกหนัก ทำให้คมนาคมหยุดชะงัก และโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน


ประชาชนในบริเวณทะเลสาบสตาร์นเบิร์กของเยอรมนีตื่นมาพบกับอากาศหนาวเย็นและหมอกยามเช้าเมื่อวานนี้ ขณะที่บนยอดเขาซุกชพิตเซ่อ ในเทือกเขาแอลป์ ทำสถิติมีอุณหภูมิติดลบ 27 องศาเซลเซียส หลังจากพายุฤดูหนาวแผ่ปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของยุโรปทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงและมีหิมะตกหนัก และพยากรณ์อากาศคาดว่าอากาศจะหนาวเย็นลงอีกในวันพุธนี้

ขณะที่ในอังกฤษเผชิญหิมะตกหนักและกระแสลมแรง โดยบางพื้นที่มีอุณภูมิติดลบ 15 องศาเซลเซียส พยากรณ์อากาศคาดว่าจะยังมีหิมะตกหนักในวันนี้ในแคว้นอิงแลนด์ สก็อตแลนด์ และไอร์แลนด์เหนือ และแพทย์เตือนว่าอาจต้องเตรียมรับมือกับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็น ส่วนการสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศได้รับผลกระทบ รถไฟและเที่ยวบินหลายเที่ยวถูกยกเลิก

ส่วนเมืองคาร์คิฟทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครนเผชิญอากาศหนาวจัดมีอุณหภูมิติดลบ 17 องศาเซลเซียสเมื่อวาน แต่อาคารราว 650 หลังประสบปัญหาเครื่องทำความร้อนใช้งานไม่ได้เนื่องจากท่อระบายความร้อนแตก อาคารที่ได้รับผลกระทบมีทั้ง อาคารพักอาศัย โรงเรียน ร้านค้า และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถซ่อมแซมทำให้เครื่องทำความร้อนเริ่มใช้การได้ในบางแห่ง และมีการจัดตั้งเต้นท์ติดเครื่องทำความร้อนเพื่อคลายหนาวให้กับผู้เดือดร้อน

ส่วนประเทศในแถบบอลข่านก็ประสบภัยหิมะตกหนักเช่นกันเนื่องจากมวลอากาศเย็นจากไซบีเรียแผ่ปกคลุมช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้การจราจรหยุดชะงักและโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน หน่วยกู้ภัยในกรุงซาราเยโวของบอสเนียต้องปีนเขาหลายชั่วโมงเมื่อคืนวันอาทิตย์เพื่อช่วยเหลือนักสกีสองคนที่หลงทางหลังเริ่มมีหิมะตกหนักและอุณหภูมิลดลงติดลบ 10 องศาเซลเซียส พยากรณ์อากาศคาดว่าอุณหภูมิในภูมิภาคนี้จะลดต่ำถึงลบ 20 องศาเซลเซียสได้

logoline