svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนงานไทยเจ็บ 1 แผ่นดินไหวไต้หวัน

08 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยกู้ภัยของไต้หวันยังคงเสี่ยงตายค้นหาผู้สูญหายในตึกอพาร์ตเมนต์ที่ทรุดเอียง จากแผ่นดินไหว้แม้เกิดอาฟเตอร์ช็อคเกินกว่า 200 ครั้งนับจากเกิดแผ่นดินไหวเมื่อเกือบเที่ยงคืนวันอังคาร ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 คน และผู้สูญหาย 58 คน ด้านกระทรวงต่างประเทศไทยเผยมีคนงานไทยบาดเจ็บด้วย 1 คน

การค้นหากู้ภัยของเจ้าหน้าที่ไต้หวันในขณะนี้มุ่งเน้นที่อพาร์ตเมนต์สูง 12 ชั้นในเมืองฮัวเหลียน ที่พบมีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 รายและเชื่อว่ายังมีผู้ติดอยู่ในตึกนี้อีก 10 รายขณะนี้ตึกเอียงทำมุม 50 องศาทำให้เกิดความวิตกว่าอาจเสี่ยงพังถล่มลงมาได้ และแม้เจ้าหน้าที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปค้นหาด้วยความหวังริบหรี่ แต่เพิ่งกู้ศพออกมาได้เพียง 2 ราย และทุกครั้งที่เกิดอาฟเตอร์ช็อครุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งออกมา ก่อนกลับเข้าไปค้นหาต่อ
นอกจากนี้มีรายงานเจ้าหน้าที่พบศพพนักงาน 1 ราย และช่วยผู้รอดชีวิต 1 คนจากโรงแรมมาร์แชล ที่ได้รับความเสียหายเกิดโพรงขนาดใหญ่ที่ชั้นล่างของอาคาร
ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเพิ่มขึ้นเป็น 10 รายแล้ว และมีผู้บาดเจ็บ 267 ราย รวมทั้งมีผู้สูญหาย 58 คน และกระทรวงต่างประเทศไต้หวันระบุว่า มีชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ 31 คน รวมถึงคนไทย 1 คน
นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศเปิดเผยว่า จากรายงานของสำนักงานเศรษฐกิจการค้าไทยประจำไทเป พบมีแรงงานไทย 1 คน คือ นายประเทียม บุนยัง อายุ 46 ปีประสบอุบัติเหตุแผ่นหินที่ผลิตของโรงงานผลิตแผ่นหินแกรนิตลื่นหล่นทับข้อเท้าในช่วงที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวระหว่างกำลังทำงานกะกลางคืนเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ส่งผลให้กระดูกข้อเท้าร้าวแต่ได้รับการผ่าตัดแล้วและออกจากโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 กุมภาพันธ์ โดยนายจ้างให้การดูแลอย่างดี
ขณะเดียวกันกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยวันนี้ว่าได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญ 7 คนไปยังไต้หวันเพื่อช่วยค้นหากู้ภัยในอาคาร 3 หลังที่ยังคงมีคนติดอยู่ โดยคาดว่าจะไปถึงช่วงบ่ายวันนี้

logoline