svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทีมงานทรัมป์" ลาออกหลังอดีตภรรยาแฉถูกทารุณ

08 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร็อบ พอร์เตอร์ เลขานุการคณะเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว ซึ่งใกล้ชิดกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลาออกจากตำแหน่งแล้วเมื่อวาน หลังอดีตภรรยาสองคนออกมาเปิดโปงว่าเขาใช้ความรุนแรงทำร้ายร่างกายพวกเธอ

หนังสือพิมพ์เดลี เมล และดิ อินเทอร์เซปต์ รายงานว่า โคลบี โฮลเดอร์เนส และเจนนิเฟอร์ วิลลัฟบาย Willoughby อดีตภรรยาของนายพอร์เตอร์ มีเอกสารหลักฐานยืนยันการถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ ซึ่งรวมถึงภาพถ่ายของโฮลเดอร์เนส ภรรยาคนแรกที่มีดวงตาเขียวช้ำ และเธออ้างว่าเป็นผลจากการถูกพอร์เตอร์ต่อยในช่วงที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันนาน 5 ปี
ขณะที่วิลลัฟบายภรรยาคนที่สอง บอกว่า ครั้งหนึ่งพอร์เตอร์ลากเธอที่อยู่ในสภาพเปลือยและตัวเปียกออกจากห้องอาบน้ำระหว่างทะเลาะกัน และเขาเคยใช้คำพูดหยาบคาบกับเธอระหว่างฮันนีมูน
ทั้งสองคน บอกด้วยว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอเคยซักถามพวกเธอเกี่ยวกับพอร์เตอร์ตามขั้นตอนการตรวจสอบประวัติของเขาเพื่อประกอบการพิจารณาอนุญาตให้สิทธิเข้าถึงข้อมูลชั้นความลับ ซึ่งเขาไม่ได้รับอนุญาต
นอกจากนี้สื่อรายงานว่า ปัจจุบันพอร์เตอร์กำลังคบหากับโฮป ฮิกส์ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาว
ล่าสุดซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว แถลงว่า พอร์เตอร์จะลาออกจากตำแหน่งโดยยังไม่ได้กำหนดวัน และจะยังปฏิบัติงานระหว่างการสรรหาคนใหม่มาแทน แต่เธอยืนยันว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ และหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวจอห์น เคลลียังคงเชื่อมั่นและไว้ใจในความสามารถและผลงานของพอร์เตอร์ โดยระหว่างการแถลง แซนเดอร์สยังอ่านคำแถลงจากพอร์เตอร์ที่ปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการทำร้ายร่างกาย
พอร์เตอร์ไม่เป็นรู้จักนัก แต่มักเห็นเดินทางออกนอกวอชิงตันพร้อมกับทรัมป์ และอยู่ในการประชุมที่ทำเนียบขาวบ่อยๆ เขารับผิดชอบคัดกรองเอกสารและข้อมูลอื่นๆเพื่อให้ทรัมป์พิจารณา และมีส่วนเตรียมสุนทรพจน์ของทรัมป์ที่กล่าวในการประชุมเวิลด์อิโคโนมิก ฟอรัม เมื่อเดือนที่แล้ว

logoline