svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โลกโซเชียลจีนแห่วิจารณ์! หนุ่มจีนแต่งเจ้าสาวรุ่นน้า แลกเงิน ที่ดิน และเฟอร์รารี่

25 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีแต่งงานระหว่างหนุ่มวัย 23 ปี กับเจ้าสาวรุ่นน้าวัย 38 ปี ที่มณฑลไห่หนานของจีนกลายเป็นขี้ปากชาวเน็ต ที่พากันข้องใจว่า ทั้งคู่รักกันจริงเปล่า เพราะเจ้าสาวเป็นฝ่ายประเคนให้ทั้งเงินสด ที่ดิน และรถหรูยี่ห้อ "เฟอร์รารี่"


บ่าวสาวคู่นี้ แต่งงานกันที่เมืองเฉียงไห่ มณฑลไห่หนาน เมื่อวันที่ 9 มกราคม ซึ่งฝ่ายชายอ้างว่า เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ และได้ขอแต่งงานเป็นเรื่องเป็นราว โดยที่ฝ่ายหญิงซึ่งอ่อนกว่าแม่ของฝ่ายชายเพียงปีเดียว มีลูกชายวัยรุ่นวัย 14 ปีอยู่แล้ว 1 คน

ตอนแรกพ่อแม่ของเจ้าบ่าวไม่เห็นด้วย แต่แล้วก็ใจอ่อน หลังจากฝ่ายเจ้าสาวนำเงินสด 6 แสน 6 หมื่นหยวน หรือกว่า 3 ล้าน 2 แสนบาท มาให้และยังแถมที่ดินกับรถสปอร์ตหรูยี่ห้อเฟอร์รารีราคา 5 ล้านหยวน หรือกว่า 24 ล้านบาทอีกด้วย ในคลิปวิดีโอที่แชร์กันว่อนในอินเตอร์เน็ต แสดงให้เห็นทั้งคู่นั่งอยู่ในรถสปอร์ตและโบกมือให้แขกเหรื่อที่ไปร่วมงานแต่ง โดยเจ้าสาวสวมเครื่องประดับทองคำแท้เต็มตัว ท่ามกลางเสียครหาของชาวเน็ตว่า เจ้าบ่าวยอมแต่งงานด้วยเพราะเงิน

เสียงวิพากษ์วิจารณ์มีทั้งคำถามที่ว่า แน่ใจหรือว่าเจ้าสาวท้อง ไม่ใช่แค่อ้วน เธอดูสูงวัยกว่าอายุ 38 นะ บางก็ใช้ถ้อยคำค่อนข้างแรงว่า "รวยขนาดนี้ ทำไมไม่ไปทำศัลยกรรม"

logoline