svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ถูกจับผิด จำเนื้อเพลงชาติไม่ได้

10 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ พลาดให้ชาวโซเชียล มีเดีย จับผิดอีกแล้ว โดยล่าสุด พบว่า เขาจำเนื้อเพลงชาติไม่ได้




ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ที่แสดงตนว่าเป็นรักชาติสุดพลัง กลายเป็นผู้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เสียเอง เมื่อเขาไปดูการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย ระหว่างทีม Alabama Crimson Tide กับ Georgia Bulldogs ในเมืองแอตแลนตา เมื่อวันจันทร์ซึ่งตั้งแต่เดินเข้าสนาม ก็เจอทั้งเสียงโห่และเสียงเชียร์ และเมื่อถึงตอนร้องเพลงชาติ"The Star-Spangled Banner" ก็ถูกโลกโซเชียล มีเดียจับได้อีกว่า เขาร้องไม่ได้

ผู้สนับสนุนทรัมป์ บอกว่า พวกเขาภูมิใจที่เห็นทรัมป์ยืนเอาทาบตรงหัวใจ ส่วนพวกที่ต่อต้านก็บอกว่า ดูยังไงก็รู้ว่าทรัมป์จำเนื้อเพลงไม่ได้ ตอกย้ำข่าวลือเรื่องภาวะสมองเสื่อม (dementia) และปัญหาสุขภาพจิต ตามที่ปรากฎในหนังสือ "Fire and Fury: Inside the Trump White House" ของไมเคิล โวล์ฟฟ์

คลิปวิดีโอที่ถูกตัดมาเผยแพร่ แสดงให้เห็นว่า ทรัมป์ไม่ได้ร้องเพลงชาติตลอดทั้งเพลงแต่ร้องเป็นบางคำ ซึ่งมีทั้งที่หยุดไปเพราะร้องไม่ได้แล้วก็ร้องผิดด้วย ถ้าท่อนไหนที่ร้องได้ เขาก็ร้องด้วยความเบิกบาน โดยเฉพาะท่อนสุดท้ายที่ร้องว่า " (the land of the free and the home of the brave) ซึ่งจบด้วยรอยยิ้มของทรัมป์

ก่อนหน้านี้ ทรัมป์ได้ตำหนินักกีฬาอเมริกันฟุตบอลNFL ที่คุกเข่าในระหว่างการบรรเลงเพลงชาติ เพื่อประท้วงเรื่องการเหยียดผิว และการใช้ความรุนแรงของตำรวจต่อชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน โดยทรัมป์พูดที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี่ว่า " เราต้องเคารพธงชาติของเรา และเราต้องการให้เพลงชาติของเราได้รับการเคารพด้วย"

ไม่มีการประท้วงในระหว่างการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยล่าสุด ซึ่งผู้เล่นยังอยู่ในห้องแต่งตัวในระหว่างการบรรเลงเพลงชาติ

logoline