svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เร่งดัน"สมาร์ทซิตี้"ให้ได้ใน"รัฐบาล"นี้

01 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เร่ง ดัน "สมาร์ทซิตี้" ให้ได้ใน "รัฐบาล" นี้ ย้ำ ไม่ได้เอื้อใคร ทุกคนได้ประโยชน์ ฝากคนไทยดูแลการท่องเที่ยว ปี61

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ขณะนี้การลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) เริ่มมีการลงทุนและการก่อสร้าง ซึ่งตอนนี้ตนกำลังดำเนินโครงการเมืองสมาร์ทซิตี้ ต้องทำให้เบ็ดเสร็จ แต่หากให้รัฐบาลทำจะเกิดปัญหา จึงต้องให้ประชารัฐลงไปช่วย โดยอยากให้เกิดขึ้นในสมัยของตน วันนี้เอกชนรายใหญ่ต้องช่วยกัน หากแบ่งจับกลุ่มกันอยู่ก็จะแข่งกันหมด เมื่อแข่งกันเองใครปากยาวก็ได้ไปหมด แต่ถ้ารวมกันทำจะได้หรือไม่


"ผมกำลังคิดว่าเปิดเมืองสมาร์ทซิตี้ให้ได้โดยเร็ว ซึ่งต้องไปดูด้วยว่ากฎหมายจะเปิดช่องให้ทำอย่างไรได้บ้าง และประชาชนก็ต้องเข้าใจว่าไม่ได้ไปเอื้อประโยชน์กับใคร เพราะคนที่ได้ประโยชน์คือประชาชน รัฐบาลก็ได้ประโยชน์ เอกชนก็ต้องได้ประโยชน์ เพราะไม่มีใครที่อยากทำกิจการที่ไม่มีผลกำไร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ในปี 2561 ตนขอฝากประชาชนทุกคนให้ช่วยดูแลเรื่องการท่องเที่ยว โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทย 35 ล้านคน เพราะเราทำให้บ้านเมืองสงบ ตนเข้ามาบริหารประเทศก็มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้ประชาชนมีรายได้ ส่วนรัฐบาลได้แต่ภาษี คนต่างชาติเขาเข้ามาคนไทยต้องดูแลเขาให้ได้ ทำให้บ้านเมืองสงบมีเสถียรภาพ วันนี้ทุกคนเขาก็ชื่นชมประเทศไทยว่าเรียบร้อยดีมาเที่ยวกันเยอะ

logoline