svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ธนาคารกลางกลุ่ม G-7 เปิดประชุมลับสนับสนุน Bitcoin เป็นหนึ่งในสกุลเงินใช้ในทุนสำรองระหว่างประเทศ

18 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคารกลางกลุ่ม G-7 เปิดประชุมลับให้การสนับสนุน Bitcoin เป็นหนึ่งในสกุลเงินที่สามารถถือไว้ในทุนสำรองระหว่างประเทศ คาดเริ่มดำเรินการได้ในปี 2018


1. ธนาคารกลาวกลุ่ม G-7 เปิดประชุมลับ เตรียมลู่ทางเปิดการลงทุนในสกุลเงินดิจิตัลเก็บเข้าเป็นเงินทุนสำรองทางการในปีหน้า

เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์ในการบริหารความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนในทุนสำรองระหว่างประเทศทั้งส่วนที่เป็นสินทรัพย์และหนี้สิน โดยจะอนุญาตเป็นการในการเข้าซื้อขายสกุลเงินดิจิตัล หรือ Cryptocurrency ได้อย่างถูกต้อง


2. เหมือนๆ กับใรอดีที่ผ่านมา ซึ่งธนาคารกลางกลุ่ม G-7 เหล่านี้ไดีให้การรับรองในการถือเงินสกุลหลักต่างๆ ของโลก รวมทั้งถือทองคำ เพื่อเก็บไว้เป็นทุนสำรองระหว่างปรเทศในขณะนี้

ทั้งนี้ธนาคารกลางกลุ่ม G-7 คาดว่าจะเริ่มทำการซื้อขาย Crptocurrency อย่างเป็นทางการได้ในปี 2018 นี้


3.ขณะที่เส้นทางของ Bitcoin กำลังไดัรับการสนับสนุนในการซื้อขายอย่างถูกต้องทางกฎหมายมากขึ้น ท่ามกลางความเสี่ยงสูงสุด เนื่องจากยังเป็นสกุลเงินที่มีการเก็งกำไรมากที่สุด ส่งผลต่อราคาซืัอขายอย่างผันผวน

โดยเฉพาะในช่วงทีี่ตลาดซื้อขายสัญญาล่วงหน้าทั้ง CBOE และ CME เปิดให้ Bitcoin ซึ่งมีส่วนแบ่งในตลาด Cryptocurrency เปิดซืั้อขายอย่างร้อนแรง ดันราคาพุ่งและลงอย่างรุนแรงในช่วง 2 สัปดาห์มานีั้


4. Bitcoin Futures เริ่มหมดแรงปั่น หลังเปิดตลาดซื้อขายล่วงหน้า CME วันแรกราคาพุ่งทะลุ 20,000 ดอลลาร์ ในช่วงไม่กี่นาที ก่อนร่วงลง 2,200 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 18,455 ดอลลาร์

ขณะเดียวกันฉุด Bitcoin Spot ร่วงจากจุดพีคทีี่ 19,000 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 18,339 ดอลลาร์ในช่วงเช้าวันจันทร์


5. ทั้งนี้ ราคาซื้อขาย Bitcoin จึงมักมีคำเตือนว่า การอนุมัติให้สัญญา Bitcoin ซื้อขายได้ในตลาดล่วงหน้าทั้งใน CBOE (Chicago Board Of Exchange) ที่เปิดซื้อขายเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. และ CME (Chicago Mercantile Exchange) จะเปืดซื้อขายในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ จะเป็นปัจจียที่สนับนุนให้เกิดการเก็งกำไรที่รุนแรงในทั่สุด

ขณะที่ช่วงจองราคาซื้อและขาย (bid-offer) มีการเสนอในส่วนต่างที่ห่างกันถึง 1,200 ดอลลาร์

logoline