svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุงวัย 58 ปีนต้นตาลเก็บลูก เป็นลมค้างอยู่บนต้นเสียชีวิต

30 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 13.00 น. วันที่ 30 พ.ย. 2560 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยบูรพาได้รับแจ้งมีประชาชนเป็นลมอยู่บนต้นตาลไม่สามารถลงมาจากต้นตาลได้ ที่บริเวณ ม.2 ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงจัดเจ้าหน้าที่และกำลังอาสาสมัครเข้าทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นต้นตาลอยู่บริเวณกลางทุ่งนา สูงกว่า 15 เมตร พบชายเป็นลมอยู่บนยอดต้นตาล ทราบชื่อต่อมาคือ นายประโลม กลิ่นปาน อายุ 58 ปี 74/2 ม.8 ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงจัดกำลังขึ้นไปทำการช่วยเหลือ แต่การช่วยเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากเป็นที่สูง ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นเป็นพิเศษ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงนำตัวลงมาจากต้นตาลได้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพาได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลวัดโบสถ์เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา แต่ไม่เป็นผลเพราะในเวลาต่อมา นายประโลม ได้เสียชีวิตในที่สุดที่โรงพยาบาลวัดโบสถ์ 

จากการสอบถามลูกชายของนายประโลม เล่าว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายประโลม ผู้ตาย ได้ขึ้นไปเก็บลูกตาลตั้งแต่ช่วงเช้า จนเที่ยงตนจึงได้เดินมาตามพ่อเพื่อจะเรียกไปกินข้าวกลางวันแต่เมื่อเดินมาถึงกับพบว่าพ่อของตนได้เป็นลมอยู่บนต้นตาลต้นดังกล่าว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จนสามารถนำพ่อของตนลงมาจากต้นตาลได้สำเร็จแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตพ่อของตนได้หลังไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา.

logoline