svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เมแกน มาร์เคิล ต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ก่อนเข้าพิธีเสกสมรส

29 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน จะต้องเข้าพิธีทางศาสนา และเปลี่ยนสัญชาติเป็นอังกฤษ ก่อนเข้าพิธีเสกสมรสยิ่งใหญ่แห่งปี ในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า

เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ว่าที่เจ้าสาวของเจ้าชายแฮร์รี่ พระโอรสองค์ที่ 2 ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ จะต้องเข้าพิธีบัพติศมา หรือ ศีลล้างบาป (baptized) และพิธีศีลกำลัง (Confirm) เพื่อยืนการยอมรับคริสต์ศาสนา ก่อนเข้าพิธีเสกสมรสที่โบสถ์เซนต์ จอร์จ ภายในปราสาทวินด์เซอร์ พ.ค.นี้เพียงแต่ยังไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอน ซึ่งการเลือกเดือน พ.ค.ก็เพื่อเลี่ยงไม่ให้ตรงกับวันที่ดัชเชสส์แคทเธอรีน ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสหรือพระธิดาพระองค์ใหม่ ในเดือน เม.ย.

มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกันวัย 36 ปี อาจได้รับฐานันดรศักดิ์เป็นดัชเชสส์แห่งซัสเซ็กซ์ หลังเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ องค์รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ และจะอยู่ที่นอตติงแฮม คอทเทจ ในพระราชวังเคนซิงตัน ไม่ไกลจากที่ประทับของเจ้าชายวิลเลียม ดัชเชสส์แคทเธอรีน เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

การที่เลือกโบสถ์เซนต์ จอร์จ ในตำหนักวินเซอร์ ก็เพราะเป็นสถานที่พิเศษสำหรับความรักของทั้งคู่ ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่พำนักอยู่ด้วยกันในช่วง 16 เดือนที่คบหาดูใจ และเป็นที่ตั้งของกรมทหารม้ารักษาพระองค์ "Blues and Royals" ที่เจ้าชายแฮร์รี่เคยสังกัดอยู่

มาร์เคิล ซึ่งเคยผ่านการสมรสและหย่ามาแล้ว นับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแตนท์และเข้าศึกษาในโรงเรียนคาทอลิค แต่เมื่อเสกสมรสแล้ว เธอจะต้องเข้านิกาย "เชิร์ชออฟ อิงแลนด์" ตามสมาชิกพระราชวงศ์อังกฤษ และต้องเปลี่ยนสัญชาติเป็นอังกฤษ ก่อนเดือน พ.ค.ทั้งที่กระบวนการโดยทั่วไป ต้องใช้เวลาหลายปี แต่ไม่แน่ชัดว่า เธอจะถือสองสัญชาติ คือ อเมริกันกับอังกฤษหรือไม่

นับเป็นเรื่องเหนือความคาดหมายที่เวสต์มินสเตอร์ แอ๊บบีย์ หรือ โบสถ์เซนต์ ปอล ไม่ได้ถูกเลือกให้เป็นสถานที่จัดพิธีเสกสมรสแห่งปี แต่การเลือกโบสถ์เซนต์ จอร์จ ทำให้ง่ายต่อการเสด็จพระราชดำเนินของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ และมีรายงานว่า โธมัส มาร์เคิล และดอเรีย แร็กแลนด์ พ่อและแม่ของนักแสดงสาวที่หย่าขาดจากกัน จะมาร่วมพิธีด้วย แต่ไม่แน่ชัดว่า โธมัสจะทำหน้าที่จูงลูกสาวเข้าโบสถ์หรือไม่

สำหรับพิธีหมั้นอย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นในวันศุกร์นี้ ที่พิพิธภัณฑ์ยุติธรรมแห่งชาติหรือ รู้จักกันในชื่อ "ไชร์ฮอลล์" ในเมืองนอตติงแฮม

มีรายงานด้วยว่า มาร์เคิลจะยังไม่หยุดทำงานให้สหประชาชาติและองค์กรต่างๆ และยืนยันจะเริ่มงานการกุศลในฐานะสมาชิกใหม่ของราชวงศ์ รวมถึงการเดินทางไปทั่วอังกฤษกับเจ้าชายแฮร์รี่

logoline