svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของโรงโอ่งปั้นโอ่งรูป "ตูน บอดี้สแลม" เพื่อเตรียมมอบให้ตูน

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชบุรี - นายสุขชาติ โฆษะบดี เจ้าของโรงโอ่งรัตนโกสินทร์ เซรามิกค์ 4 ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 51/5 หมู่ 1 ถ.เพชรเกษม ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี เปิดเผยถึงการทำโอ่งที่มีรูปของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ลงบนโอ่ง เพื่อให้ทางจังหวัดราชบุรีได้นำไปมอบให้กับ ตูน ในวันที่ 1 ธ.ค.60 ซึ่งมีกำหนดการว่า ตูน และทีมงานจะวิ่งมาถึงราชบุรี

นายสุขชาติ กล่าวว่า โอ่งที่ทำขึ้นมานั้นมีขนาดความสูง 34 เซนติเมตร กว้าง 25 เซนติเมตร บนโอ่งจะมีจุดเด่นทั้งหมด 4 สัญลักษณ์ คือ 1.ภาพของคุณตูนที่กำลังวิ่ง 2.สัญลักษณ์ก้าวคนละก้าว 3.สัญลักษณ์มังกร ซึ่งเราเป็นโรงปั้นโอ่ง และมังกรก็เป็นสัญลักษณ์ที่คู่กัน และโอ่งมังกรก็เป็นสัญลักษณ์ของ จ.ราชบุรี แต่มังกรของเราจะเป็นมังกรห้าเล็บ ลิ้นยาว ซึ่งจะต่างจากสามเล็บ สี่เล็บ ซึ่งจะแตกต่างตรงที่มังกรห้าเล็บนั้นเป็นการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น เป็นมังกรที่มีอำนาจ วาสนา และบารมี ส่วนสิ่งสำคัญอีกอย่างคือลิ้นยาวซึ่งจะต่างจากลิ้นสั้น คือทำมาหากินเก่ง ดูดทรัพย์ ดูดบารมี ดูดอำนาจเข้ามา ซึ่งเมื่อรวมกันทั้งหาเล็บและลิ้นยาว ยี่งทำให้มีอำนาจ วาสนาและบารมี ถ้าตกอยู่กับผู้ใดผู้นั้นจะร่ำรวยตามความเชื่อของคนจีน 

ส่วนสัญลักษณ์ที่ 4 คือ ที่ระลึกจากชาวราชบุรี ซึ่งหมายถึงว่า โอ่งใบนี้ได้หล่อหลอมดวงใจของคนราชบุรีทั้งจังหวัดมาอยู่ในโอ่งใบนี้ เพื่อมอบให้กับคุณตูน โดยทำโอ่งขึ้นมาทั้งหมด 2 ใบ ใบแรกนั้นได้มอบให้กับทางจังหวัดราชบุรี เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นได้มอบให้กับตูน ในวันที่วิ่งมาถึงราชบุรี ส่วนอีกใบได้มอบให้ทางเทศบาลเมืองราชบุรี ได้นำไปประมูลเพื่อหารายได้มาช่วยสมทบทุนเพื่อมอบให้กับโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

นายสุขชาติ ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงที่จะเริ่มทำก็กลัวว่าจะถูกตำหนิว่า โหนกระแสคุณตูน แต่มีคนพยายามโทรมาว่าให้ช่วยทำเถอะเพื่อให้เป็นของที่ระลึกที่คุณตูนวิ่งผ่านราชบุรี และเป็นการแสดงความมีน้ำใจของคนราชบุรี จึงได้ปรึกษากับทางผู้ใหญ่หลายคนก็บอกว่าให้ทำ แต่โอ่งทั้งสองใบนั้นไม่ได้มีสัญลักษณ์ของโรงงานเราเลยและได้ส่งมอบให้ทางจังหวัดราชบุรีไปแล้ว และไม่ได้มีการผลิตเพิ่มอีกเนื่องจากถือเป็นสัญลักษณ์ของคุณตูนไป

logoline