svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดบ้าน –เปิดสูตร และสาธิตผลิตสมุนไพรแก้มะเร็งหมอแสง

26 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นที่รู้จักคนทั่วไปทั้ง ไทย และต่างประเทศ ถ้าเอ่ยชื่อ "หมอแสง" หรือ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ปราจีนบุรี


 และคงจะพูดไม่ผิด เป็นความหวังสุดท้ายของคนสินหวังสำหรับผู้ป่วยที่เป็น"มะเร็ง"แต่ปัญหายังไม่จบ ซึ่งวันนี้ยังคงเดินตามทางของตัวเองที่จะ แจกสมุนไพรที่ตนได้รับมา เพื่อให้ประชาชน ที่รอคอยความหวังที่จะหายจากโรคร้ายต่อไป  

หลังจากที่มีข่าวยาสมุนไพรหมอแสง  รักษามะเร็งออกผ่านสื่อหลายสำนัก  ทำให้มีผู้ป่วยโรคมะเร็งและญาติผู้ป่วย  จากทั่วประเทศที่ทราบข่าวต่างทยอยเดินทางไปลงบันทึกประจำวัน  ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรีตลอดเวลา  และจากการตรวจสอบพบว่าในช่วงตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. เป็นต้นมา  มีผู้ป่วยรายใหม่เป็นส่วนใหญ่  เดินทางมาลงบันทึกประจำวันอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งทำให้ทางทีมงานหมอแสงคาดการณ์ว่า  ในวันที่ 3 ธ.ค. 60  จะมีผู้ป่วยเดินทางมาขอรับสมุนไพรแก้โรงมะเร็งทั้งรายใหม่และรายเก่าประมาณกว่า 10,000  คน

โดยผู้สื่อข่าว  ได้เดินทางไปพบ  นายแสงชัย  แหเลิศตระกูล  ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี  หรือ  คนทั่วไปเรียกว่า "หมอแสง"  ที่บ้านพัก   ซึ่งเป็นสถานที่ใช้ในการแจกสมุนไพรรักษามะเร็ง  ในครั้งนี้  นายแสงชัย  ได้ให้ผู้สื่อข่าว  ชมการสาธิตการผลิตสมุนไพรแบบแคปซูลให้ผู้สื่อข่าวได้ชมตามขั้นตอนต่างๆ

สูตรสมุนไพรรักษาโรคมะเร็ง  ของ  หมอแสง  มีส่วนประกอบสำคัญๆ  คือ ข้าวเย็นเหนือ  ข้าวเย็นใต้  ดอกพิลังกาสา  เห็ดกระถินพิมาน  รำข้าวนาปี  รังนก  เป็นต้น  สมุนไพรพวกนี้ต้องทำการอบและบ่มจนแห้ง  ก่อนนำมาผสมผสานจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน  โดยใช้เครื่องปั่น   ก่อนนำไปบ่มนานกว่า 6  เดือน  

จากนั้น  นายแสงชัย  ได้พาชมการสาธิตการผลิตสมุนไพร  ตามขั้นตอน โดยเริ่มจากนำแคปซูลมาลงเครื่อง  เพื่อเปิดแคปซูลออกจากกัน  จากนั้น  จะส่งไปยังขบวนการอัดสมุนไพรเข้าในแคปซูล  และให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการบรรจุใส่ซองละ 10  เม็ด  จนครบจำนวนก่อนนำไปผ่านขบวนการดูดความชื้น  โดยใช้เวลาประมาณ   1   สัปดาห์ก่อนที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยในวันที่  3  ธค.  60  ต่อไป ///                  

logoline