svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "ครูจอมทรัพย์" คาบ้าน !!

26 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

25 พ.ย.60 - เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้นำหมายจับของศาลนครพนม เข้าจับกุมนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูแอ๋ว ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหานำสืบและแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาล ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 180 วรรค 2 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 14,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยตำรวจได้นำหมายศาลเข้าจับกุมที่บ้านเลขที่126 หมู่ 5 บ.ม่วงไข่ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร และได้นำตัวครูจอมทรัพย์มาที่สถานีตำรวจภูธร อ.โคกศรีสุพรรณ และนำตัวเข้าสืบสวนที่ห้องสืบสวน

เวลา15.00 น. นายณรงค์ ไชยตา ตัวแทนทนายความจากสภาทนายความจังหวัดนครพนม ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นทนายความฝ่ายนางจอมทรัพย์ กล่าวว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา ตนจึงเป็นตัวแทนทนายความ ร่วมเข้าไปรับฟังขณะที่พนักงานสอบสวน สอบปากคำ นางจอมทรัพย์ เบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพิมพ์ลายนิ้วมือ ขณะนี้การสอบปากคำยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนการยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวนั้น ทราบว่านางจอมทรัพย์ได้เตรียมหลักทรัพย์ 2แสนบาท อาจจะเป็นโฉนดที่ดิน หรือ น.ส.3ก เพื่อให้ญาตินำมายื่นประกันตัว

ขณะเดียวกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าจาก พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิติตกุล ผบก.จว.นครพนม วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัว นางจอมทรัพย์ ตามหมายจับ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ทราบ จากการสอบสวนปากคำผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งพนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอฝากขังผู้ต้องหาในระหว่างการสอบสวนต่อไป


รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานตามอำนาจหน้าที่ อย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ มีความเป็นอิสระ สามารถตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าว ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด ในทุกมิติ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีขององค์กร และกระบวนการยุติธรรมกลับคืนมา

logoline