svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผู้บริหารโรงขยะ" เรียกร้องค่าเสียหาย 35 ล้าน

23 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายมงคลกานต์ ศรีสุวรรณ ผู้บริหารโรงงานไฟฟ้าขยะชุมชนแม่ บ้านแม่กุ หมู่ที่ 8 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า ขอความเป็นธรรมจากนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก จากกรณีที่มีแกนนำอบต.แม่กุ นำชาวบ้านหมู่ที่ 8 ออกมาชุมนุมต่อต้านโรงไฟฟ้าขยะชุมชนแม่กุ ที่ดำเนินกิจการมาเกือบ 2 ปี โดยก่อนหน้านี้กลุ่มแกนนำได้ยื่นหนังสือต่อนายอำเภอแม่สอด กล่าวหาว่า ทางโรงงานส่งกลิ่นเหม็น

                 นายมงคลกานต์  กล่าวว่า จากนั้นทางบริษัท จึงขอให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ไปเก็บตัวอย่างต่างๆ เพื่อนำไปตรวจสอบ และได้ผลออกมาว่าไม่เกินค่ามาตรฐานแล้ว ในแต่ละวัน จะมีแต่เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ไปตรวจโรงงานแบบซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนทางบริษัทฯต้องเสียเวลา และเห็นว่าหากเป็นแบบนี้คงไม่มีผู้ประกอบการรายใดอยากไปลงทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษตากแน่
               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกลุ่มแกนนำได้ตั้งเวรยาม เฝ้าระวังกลิ่นขยะตามจุดต่างๆ ซึ่งมีทั้งชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ( ชรบ. ) และกลุ่มแกนนำที่ต่อต้าน โดยมีการตั้งกันเองหลายกลุ่ม โดยผลออกมาบางจุดมีกลิ่นเล็กน้อย แต่ส่วนมาก ไม่มีกลิ่น หรือปกติ
            จนล่าสุดทางผู้ประกอบการโรงงานไฟฟ้าขยะชุมชน ได้มอบหมายให้พนักงานบริษัทไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานสอบสวนที่สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหาย เป็นเงินจำนวน 35 ล้านบาท เพราะที่ผ่านมาทางบริษัทฯได้รับความเสียหายมาก

logoline