svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จักรทิพย์"ลั่นเห็นแต่แรก ขบวนการรับผิด"ครูจอมทรัพย์" ไร้แพะ! ลั่น"ตำรวจ"มีศักดิ์ศรี

21 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จักรทิพย์"ลั่นเห็นแต่แรกขบวนการรับผิดครูจอมทรัพย์ ไร้แพะ ลั่นตำรวจมีศักดิ์ศรี พ้อสื่อเสนอข่าว องค์กรตำรวจถูกพิพากษาไปก่อนคำตัดสินของศาลแล้ว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีศาลฎีกายกคำร้องขอรื้อฟื้นคดีของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครู จ.สกลนคร โดยระบุเหตุว่าเชื่อว่ามีขบวนการจ้างรับผิดแทนว่า ตนเชื่อว่าตำรวจมีศักดิ์ศรี หลังจากถูกสังคมกล่าวหาไปต่างๆนานา ขณะนี้ทางภ.จว.นครพนม อยู่ระหว่างดำเนินคดีแจ้งความกลับกับขบวนการนี้


"ผมบอกตั้งแต่แรกแล้ว ว่าใครหรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย อย่าไปล้อ อย่าไปเล่น เราไม่กล้าดำเนินการ อย่างที่บางหน่วยงานกล่าวหาหรอก" ผบ.ตร.กล่าว


เมื่อถามว่ากรณีนี้เป็นความไม่เข้าใจกันระหว่าง ตร. กับกระทรวงยุติธรรม หรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ตนบอกไปแล้ว พยายามพูดคุยกัน จริงๆ ความเชื่อมั่น เครดิตในคดีนี้ต้องให้กับ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น อดีตจเรตำรวจแห่งชาติ ที่เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้


"เมื่อผลของศาลออกมาแล้ว มีคำถามว่า ที่สื่อมวลชนเสนอข่าวไปแล้ว ผมถูกพิพากษากันไปแล้ว อาชีพผม องค์กรผมถูกพิพากษา ต้องบอกว่าการเสนอข่าวอะไรต้องชั่งน้ำหนัก การดำเนินคดีกับกลุ่มนี้ ไม่ใช่เรื่องการกู้ศักดิ์ศรี เป็นเรื่องของพยานหลักฐานที่ต้องดำเนินคดีเรียกร้องความเป็นธรรม ในคดีนี้ ตั้งแต่ช่วงแรกที่ พล.ต.อ.ปัญญา ลงไปตรวจสอบก็รายงานตน ตอนนั้นก็มั่นใจว่าคดีนี้ไม่มีการจับแพะแน่นอน ทั้งพยานหลักฐานและตัวบุคคล ประกอบกับเชื่อมือ เชื่อมั่นในการสืบสวนของ พล.ต.อ.ปัญญา ตอนนั้นเราเห็นขบวนการรับจ้างรับผิดแล้ว ส่วนหลักฐานจะพอดำเนินคดีได้หรือไม่ ก็ต้องรอผลการดำเนินคดีที่ภ.จว.นครพนมตอนนี้ ทราบว่ามีการดำเนินคดีถึง 7 ราย" ผบ.ตร. กล่าว

logoline