svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มร้องทุกข์ อ้างถูกกรีดยางขณะไปทำบุญวัดโสธร

15 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา-หนุ่มใหญ่วัย 28 ชาวสระแก้ว ควงผู้เป็นมารดาบุกเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจ สภ.เมืองแปดริ้ว หลังอ้างถูกกรีดยางล้อรถในขณะเข้ามาทำบุญไหว้พระเมื่อ 2 วันก่อน หลังสอบถามทวงให้พ่อค้าพวงมาลัยและเครื่องบูชาหน้าวัด แจกแจงถึงราคาขายที่โก่งสูงถึงชุดละ 400 บาท ที่บริเวณลานจอดรถหน้าตึกห้าชั้นฝั่งตรงข้ามวัด

วันที่ 15 พ.ย.60 เวลา 10.30 น. ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นายอรรถวัฒน์ ตังคะประเสริฐ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 361 ถ.สุวรรณศร ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พร้อมด้วยผู้เป็นมารดา ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุพรรณ์ พลภักดิ์ รอง ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวน พร้อมด้วย ร.ต.อ.พุทธิพงษ์ ชื่นชม รองสารวัตรสอบสวนเวร รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และกำลังทหารชุดประสานงานควบคุมพื้นที่ เขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กรณีถูกคนร้ายกรีดยางที่ลานจอดหน้าวัดโสธร

นายอรรถวัฒน์ ได้เล่าเหตุการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 13 พ.ย.60 ให้กลุ่มผู้สื่อข่าวที่มารอสัมภาษณ์กันเป็นจำนวนมากฟังว่า ในวันเกิดเหตุตนได้ขับรถมาถึงยังบริเวณด้านหน้าวัด และเห็นว่ามีป้ายที่หน้าตึกอาคารจอดรถ 5 ชั้นว่า "จอดรถฟรี" ซึ่งปกติที่ตนเดินทางมาก็มักจะจอดบริเวณตรงนี้มาโดยตลอด จึงได้ขับรถเข้าไปจอด ยังบริเวณลานจอดด้านหน้าอาคารดังกล่าว โดยที่มีกลุ่มคนโบกรถเพื่อขายมาลัยและเครื่องบูชาสองกลุ่มได้ออกมาโบกมือเรียกกลุ่มแรกอยู่ตรงบริเวณลานจอดด้านหน้า และอีกกลุ่มอยู่บริเวณตรงทางขึ้นตึกจอดรถ ซึ่งกลุ่มแรกได้กวักมือเรียกให้ตนจอด ซึ่งตนก็กำลังจะเข้าจอดแต่เขากลับไม่ยอมให้จอดแล้ว โดยชี้ให้ไปจอดดรงบริเวณแถวกลางๆ จึงได้นำรถขับเข้าไปจอดตรงกลาง แต่เมื่อกำลังจะถอยรถเข้าซองจอด ได้มีผู้ชายกับผู้หญิงสองสามีภรรยาเดินมาหา แล้วบอกว่า "เดี๋ยวผมดูรถให้นะครับ ดูหลังให้" ตนจึงบอกกลับไปว่าไม่เป็นอะไรครับพี่ รถผมมีกล้องหลังเดี๋ยวผมถอยเองได้ ชายคนดังกล่าวจึงทำท่าทางไม่พอใจ ก่อนที่จะเดินไปบอกกับทางฝ่ายหญิงว่า "เฮ้ยไม่ต้องไปยุ่งกับพี่เขา" ซึ่งแฟนเขาก็ไม่ได้มีท่าทางอย่างไร

หลังจากจอดรถเสร็จแล้วตนจึงได้เดินเข้าไปหาซื้อพวงมาลัยและเครื่องบูชากับเขา ซึ่งเขาก็พาไปยังที่ร้านเขา โดยตนบอกว่าเอาพวงมาลัย 2 พวง และธูป 3 ชุด น้ำมันพืชเติมตะเกียง 2 ขวด ทั้งหมดรวม 400 บาท ตนจึงถามว่าทำไมถึงแพงจัง เลยให้เขาแจกแจงว่ามีอะไรบ้าง โดยเขาขายพวงมาลัยให้ตนในราคาพวงละ 100 บาท เป็นดอกดาวเรือง และมีชุดธูป ดอกบัว และเทียน 1 เล่ม และมีแผ่นทองคำเปลวอีกนิดหน่อย เขาขายในราคาชุดละ 50 บาท รวม 3 ชุด 150 บาท และน้ำมันสองขวดขนาดเล็กเขาขาย 2 ขวด 50 บาท รวมทั้งหมด 400 บาท ซึ่งตนก็บอกไม่เป็นไร จึงได้ซื้อพวงมาลัยพร้อมเครื่องบูชาทั้งหมดนั้นมา แต่เมื่อตนเดินผ่านมาถึงที่ร้านขายพวงมาลัยอีกร้านหนึ่ง จึงถามว่าขายพวงละเท่าไหร่ ซึ่งแม่ค้าร้านนั้นเขาก็บอกขายพวงละ 50 บาท ซึ่งถูกกว่ากันพวงละ 50 บาทแล้ว แต่เมื่อเลยเข้าไปยังภายในวัด กลับพบว่าชุดธูปเทียนของทางวัดขายเพียงชุดละ 20 บาทเท่านั้น ซึ่งก็ยังถูกว่าของพ่อค้าสองผัวเมียถึง 30 บาท โดยรวมแล้วทั้งหมดราคาถูกว่าเกินกว่าครึ่งหนึ่งของราคาทั้งหมดจาก 400 บาท ซึ่งตนมั่นใจว่าว่าถูกกรีดยางที่บริเวณวัดโสธรฯ แน่นอน เพราะได้เดินทางออกจากบ้านใน กทม.แล้วก็ไม่ได้แวะไปไหน และเมื่อเข้าไปไหว้พระเสร็จเรียบร้อยโดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงออกมาจากวัดได้ระยะทางประมาณ 10 กม. จึงเริ่มรู้สึกว่าตัวรถเริ่มแกว่ง และมีเสียงดังของยางรถยนต์ล้อหลังด้านขวาเหวี่ยงกับพื้นถนน จึงได้จอดรถแอบเข้าข้างทางและลงไปดูจึงพบว่ามีรอยกรีดเป็นทางยาวประมาณ 5 ซม.ที่ด้านข้างของล้อยางรถ

ในวันนี้จึงได้เดินทางเข้ามาลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน และอยากจะเตือนคนในสังคมที่กำลังจะเดินทางมาทำบุญยังที่วัดแห่งนี้เอาไว้ หลังจากนี้ไปก็จะให้เป็นหน้าที่ของทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยเหตุที่ไม่ได้เข้ามาแจ้งความในวันเกิดเหตุนั้น เนื่องจากตนมีบุตรและภรรยามาด้วยกันรวม 3 คน หลังจากเปลี่ยนยางรถยนต์เสร็จแล้ว จึงได้รีบเดินทางกลับบ้านเลย

logoline