svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครูอุ้มผางชวดบรรจุ ... พังความหวังเสาหลักครอบครัว

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองของ 2 ครูโรงเรียนอุ้มผางที่ไม่ได้รับการบรรจุ พร้อมครูทั้ง 2 เดินทางมากระทรวงศึกษาธิการ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม และขอให้บรรจุเข้ารับราชการ หลังมีคำสั่งให้ยุติการสอน เพราะคำสั่งนี้เหมือนทำลายความหวังของพ่อแม่ที่ส่งลูกเรียนเพื่อเป็นเสาหลักให้ครอบครัวในอนาคต ด้านเลขาธิการ ก.ค.ศ.รับปากดูแล ติดตามได้จากรายงานคุณสุทธิดา ปุกคำ

สมนึก ทุนมาก แม่ของวนาลี ทุนมาก หรือครูแอน ครูโรงเรียนอุ้มผางที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการบรรจุครู เดินทางพาลูกสาว และนิราวัลย์ เชื้อบุญมี หรือครูวัลย์ และพี่สาวครูวัลย์ มาที่กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นหนังสือต่อเลขาธิการ ก.ค.ศ. นายพินิจศักดิ์ สุววรณรังค์ ให้พิจารณาขอกลับเข้ารับข้าราชการครู หลังจากมีคำสั่งให้ยุติการสอน ทั้งที่สอนมาแล้ว 5 เดือน และมีบัตรประจำตัวข้าราชการครูอีกด้วย เพราะการยุติบทบาทครู ทำให้สิ่งที่พ่อแม่ยอมลำบากหาเงินส่งลูกเรียนมาตลอด 5 ปีไร้ผล อนาคตที่ต้องเป็นเสาหลักของครอบครัวความหวังก็ริปรี่ ความใฝ่ฝันที่ลูกอยากจะเป็นครูสอนหนังสือ ก็สะดุดลง
ด้านเลขาธิการ ก.ค.ศ. บอกว่า กรณีนี้เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของหน่วยงานราชการแน่นอน แต่รับปากว่าจะให้การดูแล ซึ่งล่าสุดได้ทำการรวบรวมข้อมูลแล้ว แต่ยังไม่ครบ จึงขอรวบรวมและตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดก่อน หากเกิดความผิดพลาดจากระบบราชการ และพบว่าครูทั้ง 2 มีรายชื่อที่ต้องเรียกบรรจุระบุชัดเจนอยู่แล้ว กระทรวงศึกษาธิการก็พร้อมบรรจุตามขั้นตอน ถ้าราชการทำไม่ถูกต้อง ก็ไม่ต้องกล้วว่าราชการจะริดรอนสิทธิ์
บทสรุปเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ครูทั้ง 2 จะได้รับการบรรจุหรือไม่ ตัวระบบหรือบุคคลกันแน่ที่ทำงานผิดพลาด เลขาธิการ ก.ค.ศ. รับปากขอเวลาตรวจสอบและแก้ไขให้เร็วที่สุด

logoline