svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทหาร" ตรวจโรงยิมหลังถูกลอบเผา

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหาร ฉก.ร.14 ตรวจโรงยิมสนามกีฬานานาชาติ ของเทศบาลนครแม่สอด หลังถูกมือมืด ลอบเข้าไปเผา-ทำลายทรัพย์สิน ส่วนคดียังไม่คืบหน้า

ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับคำสั่งจาก พ.อ.อาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ให้เข้าไปตรวจสอบ อาคารโรงยิม ของสนามกีฬาเทศบาลนครแม่สอด บริเวณข้าง กศน. ต.แม่ปะ อ.แม่สอด หลังจากที่มีกลุ่มคนร้ายได้เข้าไปทำลายทรัพย์สิน และวางเพลิงโรงยิม โดยมีการพังประตูเหล็กเข้าไปด้านใน จากนั้นได้เผาทรัพย์สินของทางราชการเช่น อุปกรณ์การกีฬาจำนวนหลายรายการ จากนั้นจึงพยายามจุดไฟเผาอาคาร แต่ไฟไม่ได้ลุกไหม้อาคาร  มีแต่อุปกรณ์การออกกำลังกายได้รับความเสียหายจากการถูกเผา ทั้งนี้ คดียังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด หลังจากที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว
สนามกีฬาแห่งนี้ ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากจังหวัดตาก จำนวน 25 ล้านบาท ในสมัยนายคมสัน เอกชัย เป็นผู้ว่าราชการ จ.ตาก เมื่อปี 2552 และงบประมาณจากส่วนกลาง 34 ล้านบาท โดยสมทบกับงบประมาณของเทศบาลนครแม่สอด เพื่อสร้างโรงยิม และสนามกีฬา ซึ่งทางจังหวัดตาก ได้อนุมัติให้ใช้พื้นที่ว่างเปล่าบริเวณด้านหลังสำนักงานการศึกษานอกโรงเรียน ( กศน. ) อำเภอแม่สอด จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้าย และผู้อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีให้ได้

logoline