svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มหาดไทย เตรียมเปิดรับคำตอบ 6 คำถามของนายกฯ 13 พ.ย.นี้

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงมหาดไทย เตรียมเปิดรับคำตอบ 6 คำถาม ของนายกรัฐมนตรี 13 พ.ย.นี้ และ คาด จะสามารถสรุปรวบรวมคำตอบรอบแรก ได้ภายใน 3 สัปดาห์

รองปลัด ก.มหาดไทย ประยูร รัตนเสนีย์ บอกว่ากระทรวง และศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ มีควมพร้อมในการรับคำตอบจากคำถาม 6 ข้อของนายกฯ ที่ถามประชาชน ไปเมื่อวันพุธ ที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยกระทรวงมหาดไทย ศูนย์ดำรงธรรม ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค มีความพร้อมที่จะดำเนินการแล้ว โดยจะเสนอต่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในวันนี้ ว่า จะเริ่มรับคำตอบ ตั้งแต่ วันที่ 13 พ.ย. เป็นต้นไป
ส่วนการสรุป รวบรวมผล ก็จะดำเนินการเหมือนเดิม คือ ในระดับอำเภอ ส่งเข้าระดับจังหวัด ภายใน 10 วัน และระดับจังหวัดจะรวบรวมสรุปอีกครั้งก่อนส่งต่อมายังกระทรวงภายใน 5 วัน และกระทรวงจะรวบรวมและสรุปส่งรายงานนายกรัฐมนตรีได้ภายใน 5 วัน หรือ หลังจากเปิดรับคำตอบ วันแรก ก็จะใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ ที่จะส่งคำตอบให้กับนายกฯ ได้เป็นครั้งแรก
นอกจากนี้ ก.มหาดไทย จะให้จังหวัดและอำเภอ ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชน มาตอบคำถามให้มากที่สุด หลังจากในรอบแรก 4 คำถาม ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มั่นใจ จะไม่มีปัญหาในการดำเนินการอย่างแน่นอน

logoline