svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตูน" ลั่น! "ผมไม่ใช่ฮีโร่ ผมคือสะพาน"

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตูน"ประกาศ "ผมไม่ใช่ฮีโร่ แพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกโรงพยาบาลคือฮีโร่ตัวจริง ผมคือสะพาน" ขณะแวะทำกิจกรรมมอบทุนการศึกษาโรงเรียนปากระวะและขอโทษทุกคนที่ไม่ได้รับเงินด้วยตัวเอง

(9 พ.ย.2560) ที่ ร.ร.วัดปากระวะ ต.หน้าสตน อ.หัวไทร นครศรีธรรมราช "ตูน บอดี้สแลม" พร้อมคณะโครงการก้าวคนละก้าวได้เดินทางมาทำกิจกรรม ที่ ร.ร.ปากระวะ โดยมีประชาชนจำนวนมากมารอรับ โดยทันทีที่ตูนลงมาจากรถประชาชนและเด็กๆ ที่มารอรับพร้อมผู้ปกครองต่างแสดงความดีใจส่งเสียงเรียกชื่ออย่างสนั่น

ขณะที่ตูนได้กล่าวผ่านโทรโข่งด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างเหนื่อยล้า โดยแสดงความขอบคุณึคนทุกคนที่ร่วมกันก้าวด้วยการบริจาค และต้องขอโทษที่ไม่สามารถเซ็นกีต้าร์ทุกอัน หรือเซลฟีได้กับทุกคน และต้องขอโทษทุกคนที่ไม่สามารถไปรับบริจากถึงมือได้ทุกคน

"ผมไม่ใช้ฮีโร่ แต่ฮีโร่ตัวจริงคือคุณหมอ คุณพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน นี่คือฮีโร่ที่แท้จริง ส่วนผมนั้นเป็นเพียงสะพานที่เชื่อมโยงน้ำใจคนไทยทุกคนเท่านั้น" เป็นคำพูดที่ตูนได้สร้างความประทับให้กับนักเรียน ผู้ปกครองและประชานที่มารอรับตูนอย่างล้นหลาม

"ตูน" ลั่น! "ผมไม่ใช่ฮีโร่ ผมคือสะพาน"


อย่างไรก็ตามตูนได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนชั้นป.6 จำนวน 2 คน ทุนละ 1 หมื่นบาทโดยบอกว่าเป็นเงินส่วนตัว และกล่าวถึงสาเหตุที่เลือกให้ทุนแก่เด็กป.6 เพราะว่าสมัยเด็กๆฝังใจเรื่องเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเรียนเก่งมากแต่ไม่มีโอกาสได้เรียนต่อ จึงอยากสร้างโอกาส และได้มอบอีก 5 หมื่นจากโครงการก้าวคนละก้าวมอบให้โรงเรียนรวมถึงมอบอุปกรณ์กีฬาแก่นักเรียนด้วย

ซึ่งตลอดเวลาที่ตูนยืนพูดและทำกิจกรรมก็จะมี ก้อย แฟนสาวยืนอยู่ใกล้ๆและถือโทรโข่งให้ จากนั้นตูนก็ได้ขึ้นรถของทีมงานเพื่อกลับยัง อ.ระโนด สงขลา เพื่อออกวิ่งต่อไป โดยในวันพรุ่งนี้จะหยุดวิ่งหนึ่งวันเพื่อพักร่างกาย จากนั้นกำหนดการจะเริ่มขึ้นใหม่ในเช้ามืดวันที่ 11 พฤศจิกายน และทางจังหวัดนครศรีธรรมราช รอต้อนรับจัดกิจกรรมมอบเงินจำนวน 16 ล้านให้กับตูน ในค่ำวันที่ 11 พ.ย.ที่หน้าพระบรมธาตุเจดีห์ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช

logoline