svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จิมมี่" มอบอีก 10 ล้าน ให้ รพ.มหาราช

09 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช-" จิมมี่ ชวาลา" มอบอีก 10 ล้านบาทให้โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และอาคารอุปกรณ์ ผวจ. เปลี่ยนแผนเตรียมมอบตั๋วเงิน 16 ล้านบาท ให้ตูน บอดี้สแลม หน้าพระบรมธาตุเจดีย์



 (9 พ.ย.2560)การเตรียมรับนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม วิ่งเข้าสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช ทางอำเภอหัวไทร ในช่วงค่ำของวันนี้หรืออาจเป็นช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ ซึ่งอยู่ในระหว่างการรอขบวนวิ่งเข้าสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นตัวแทนของชาวนครศรีธรรมราชที่ได้รับมอบตั๋วเงินสด16 ล้านบาทจากนายจิมมี่ ชวาลา ซึ่งบริจาคเข้าโครงการก้าวคนละก้าว ในนามชาวนครศรีธรรมราช ทุกคน ได้มีการหารือหลายฝ่ายและเปลี่ยนแผนในการมอบเงินจำนวนนี้

 ซึ่งล่าสุดนั้นนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายจิมมี่ ชวาลา จะร่วมเป็นผู้มอบตั๋วเงินจำนวน 16 ล้านบาทที่บริเวณวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หน้าองค์พระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวนครศรีธรรมราช และชาวพุทธ ซึ่งหมายถึงการร่วมกันทำบุญโดยชาวนครศรีธรรมราชทุกคน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานกับทีมงานตูน บอดี้สแลม

 ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา นายจิมมี่ ชวาลา ได้ลงนามในแคชเชียร์เช็ค ให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ไปเรียบร้อยแล้ววงเงิน 10 ล้านบาท โดยใช้เพื่อการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และอาคารอุปกรณ์ที่กำลังอยู่ระหว่างจัดซื้อและก่อสร้าง โดยหน้าซองบรรจุแคชเชียเช็คฉบับนี้มีข้อความว่า "คุณหมอ,พี่ๆน้องๆพยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกท่าน 10,000,000 สิบล้านบาท ด้วยความเคารพ รักและศรัทธา จากประชาชนชาวนครศรีธรรมราช 8พ.ย.2560 17.54 น.

 นอกจากนั้นยังมีคณะกรรมการศาลเจ้ากวนอูนครศรีธรรมราช ยังแจ้งผู้สื่อข่าวว่าไม่เฉพาะที่เป็นข่าวไปแล้วเท่านั้นนายจิมมี่ ยังได้สมทบทุนการบูรณะปฏิสังขรศาลเจ้ากวนอู อีก 1 ล้านบาท ด้วย ซึ่งไม่เฉพาะการไม่แจ้งล่วงหน้าเท่านั้นการทำบุญของนายจิมมี่ น้อยคนที่จะทราบว่าไม่เฉพาะการทำบุญใหญ่ที่เป็นข่าว ซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่เคยออกจากปากนายจิมมี่ การเปิดเผยแต่ละครั้งนั้นล้วนแล้วเริ่มต้นมาจากผู้อื่นทั้งสิ้น เช่นการสร้างบ้านให้คนเดือดร้อน จนถึงขณะนี้ไม่น้อยกว่า 40-50 หลังไปแล้ว อาหารกลางวันอีกหลายโรงเรียน และการช่วยที่หลายคนไม่รู้เป็นความสุขและเป็นบุญที่นายจิมมี่ปฏิบัติไม่เคยขาด

logoline