svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มหาดไทยเสนอย้าย ผู้ว่าฯชลบุรี

07 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ต้องติดตามกระทรวงมหาดไทยเสนอครม.ย้าย ผู้ว่าฯชลบุรี- นนทบุรี ออกจากพื้นที่ หลังถูกประท้วง เกิดปัญหาจัดงานพระราชพิธี รวมถึงแนวทางปลดล็อกทางการเมือง คุณอนุพรรณ จันทนะ สดจากทำเนียบรัฐบาล

คสช.ประเมินสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมือง อย่างใกล้ชิด หลังเริ่มมีนักการเมืองขยับตัว ซึ่งคาดว่า วันนี้ ยังไม่มีการปลดล็อคพรรคการเมือง เพราะกลุ่มการมืองยังไม่สงบ
หลังมีนักการเมืองประสานเสียงออกมาเรียกร้องให้ปลดล็อคพรรคการเมือง เพื่อที่จะได้สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ แต่ท่าทีล่าสุดของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังไม่ตอบสนอง เพราะก่อนหน้านี้ ก็พูดชัดว่า จะปลดล็อคพรรคการเมือง เมื่อสถานการณ์สงบ ไม่มีการออกมาพูดโจมตีกัน แต่วันนี้ ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการประชุมคสช. ที่คาดว่า มีการหารือเกี่ยวกับการปลดล็อคพรรคการเมือง ที่อาจจะยังไม่ปลดล็อค แต่แค่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆ
ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ยืนยันว่า การปลดล็อคพรรคการเมือง คสช.จะเป็นผู้พิจารณา
ส่วนวาระการประชุมครม. รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ บอกว่า วันนี้ได้เสนอความช่วยเหลือภาคการเกษตรต่อที่ประชุมครม.โดยเป็นการช่วยเกษตรกร ที่ประสบปัญหา รายละ 3,000 บาท ต่อครัวเรือน ซึ่งขณะนี้ มีเกษตรกรได้รับผลกระทบจากพายุ 3 ลูก 1.6 ล้านครัวเรือน วงเงินกว่า 4 พันล้านบาท ขณะเดียวกัน ยังมีมาตรการช่วยเหลืออีก 4-5 มาตรการ อาทิ การจ้างงาน การชลอการชำระหนี้
ส่วนสถานการณ์น้ำลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา พล.อ.ฉัตรชัย บอกว่า ลดระดับลงจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้น้ำจากท้ายเขื่อนลงมา ลดลงเฉลี่ย 50 เซนติเมตร ส่วนเหนือเขื่อนเจ้าพระยา กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะที่ ภาคอีสาน คาดว่า จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเร็วๆนี้ /ส่วนภาคใต้ เจอพายุที่เข้ามา ทุกหน่วยก็เร่งช่วยเหลือ
นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้พิจารณาปรับโยกย้ายข้าราชการตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด 4 ตำแหน่ง ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี สมุทรปราการ ชลบุรี และนครสวรรค์
ส่วนก่อนเข้าประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองใช้เครื่องสำอางค์มาร์คหน้าไนท์ครีม แอคโน 5 ที่ทำมาจากสารสกัดจากเปลือกมังคุด หอมหัวใหญ่ และใบบัวบก พร้อมกระเซ้ากับนางสาวพิมพ์ลดา แววไธสง หรือ เส้นดาย ในระหว่างประชาสัมพันธ์งานตลาดเกษตรเกรดพรีเมี่ยม
ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี หลังจากรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ลาออก ขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้ ต้องรอดูท่าทีพล.อ.ประยุทธ์ ในการแถลงข่าวบ่ายนี้

logoline