svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทรัมป์ เดินทางถึงญี่ปุ่นแล้ว!

05 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เดินทางถึงญี่ปุ่น ประเทศแรกของการเดินทางเยือน 5 ชาติเอเชียนาน 12 วัน อย่างเป็นทางการ

เครื่องบินประจำตัวผู้นำสหรัฐ แอร์ฟอร์ซวัน เดินทางถึงฐานทัพอากาศโยโกตะ ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น วันนี้ (5 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังใช้เวลาเดินทางนาน 8 ชั่วโมงมาจากรัฐฮาวาย สหรัฐ

เมื่อเดินทางมาถึง นายทรัมป์ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์่ต่อบรรดาทหารสหรัฐ ที่ประจำการอยู่ในฐานทัพแห่งนี้ แสดงความชื่นชม และขอบคุณต่อการปฏิบัติหน้าที่ของพวกเขา

ระหว่างการเดินทาง ผู้นำสหรัฐได้ให้สัมภาษณ์นักข่าวที่มาด้วยกันว่า เขาคาดหวังที่จะได้พบปะกับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ระหว่างการประชุมผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย แปซิฟิค (เอเปค) โดยอยากให้รัสเซียให้ความช่วยเหลือในเรื่องเกาหลีเหนือ

ผู้นำสหรัฐบอกด้วยว่า รัฐบาลของเขามีแผนที่จะหาทางแก้ไขปัญหาเรื่องเกาหลีเหนือ ด้วยวิธีการที่แตกต่างออกไป หลังจากที่มีความพยายามหาทางออกเรื่องนี้มานานหลายปี ด้วยวิธีการที่เขาระบุว่า "อ่อนแอที่สุด"

ขณะที่อยู่ในญี่ปุ่น 3 วัน นายทรัมป์ มีกำหนดที่จะออกรอบตีกอล์ฟ กับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ และนายฮิเดกิ มัตสึยามะ นักกอล์ฟอาชีพ มืออันดับ 4 ของโลก ที่สนามกอล์ฟ คาซูมิกาเซกิ สถานที่จัดการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิค 2020

วันพรุ่งนี้ ( 6 พ.ย.) หลังจากเขา และนางเมลาเนีย ทรัมป์ ภริยาเข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และพระจักรพรรดินีมิชิโกะแล้ว ผู้นำสหรัฐ จะเปิดหารือกับนายอาเบะ โดยคาดว่า ประเด็นเรื่องอาวุธนิวเคลียร์ และขีปนาวุธเกาหลีเหนือ จะเป็นเรื่องหลักที่หยิบยกมาพูดคุยกัน

ในการเดินทางเยือนครั้งนี้ ญี่ปุ่นได้จัดวางกำลังตำรวจราว 21,000 นาย ออกลาดตระเวนภายใน และโดยรอบกรุงโตเกียว เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับผู้นำสหรัฐ

logoline