svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้วมือมีดแทงหนุ่ม ปวช.ดับคาสะพานลอย ถูกแจ้ง 2 ข้อหาหนัก "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา-พกพาอาวุธมีด"

02 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบางพลัด บุกรวบหนุ่มวัย 20 มือมีดแทงเด็ก ปวช.ดับคาสะพานลอย ย่านจรัญสนิทวงษ์ 89 ได้แล้ว พร้อมแจ้ง 2 ข้อหาหนัก "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา-พกพาอาวุธมีด" ขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ พร้อมระบุว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

จากกรณีคนร้ายไม่ทรายจำนวน ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายเกรียงไกร วิมานะ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นปีที่ 2 โรงเรียนเทคโนโลยีพระราม6 เข้าที่กลางหน้าอก และตามร่างกายหลายแผล นอนเสียชีวิตอยู่บนสะพานลอย หน้าโรงเรียนบางอ้อศึกษา ปากซอยจรัญสนิทวงษ์ 89/1 ขณะกำลังเดินข้ามสะพานลอย เพื่อมารับแฟนสาวที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งกับจุดเกิดเหตุ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วไปนั้น

  

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ท.วรเดช ชมภูพันธ์ รอง ผกก.สอบสวน สน.บางพลัด เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด จึงได้ระดมกำลังออกติดตามเบาะแสของคนร้าย จนกระทั่งสามารถจับกุมตัว นายภาศ์กร สุนทรสินธุ์ อายุ 20 ปี อดีตนักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน เลขที่ 444/2560 ลงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายเกรียงไกร นักเรียน ปวช.ชั้นปีที่ 2 เอาไว้ได้แล้ว โดยสามารถจับกุมตัวได้ขณะกำลังกบดานอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ กทม.  ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการสอบปากคำ พร้อมกับหาสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุ ทั้งในเรื่องของชู้สาว หรือความขัดแย้งระหว่างสถาบันฯ  

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง จนพบเบาะแสของผู้ต้องหา ดังนั้น จึงได้ไปควบคุมตัวมาสอบสวน โดยขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า มีมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุเรื่อใด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะพิจารณาแจ้ง 2 ข้อหา คือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีด ส่วนจะเข้าข่ายข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่ ต้องรอสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม สำหรับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ทางเจ้าหน้าที่ฯ จะต้องถามความสมัครใจของผู้ต้องหาก่อน และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะหากเป็นความขัดแย้งทางสถาบัน อาจมีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการนำตัวผู้ต้องหามาทำการสอบปากคำที่โรงพัก  ขณะเดียวกันทางมารดาของผู้เสียชีวิต ก็ได้เดินทางมาที่ สน.บางพลัด เพื่อมาขอเอกสารเกี่ยวกับคดี พร้อมกับเปิดเผยเพียงสั้นๆว่า ในช่วงวันเกิดเหตุผู้เสียชีวิตกำลังจะข้ามสะพานลอยเพื่อมาหาแฟนสาว แต่ระหว่างนั้น ผู้ต้องหาได้เข้ามาทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต โดยที่ยังไม่แน่ใจว่ามีความขัดแย้งกันในเรื่องใด

 

logoline