svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เอฟเอคัพ....เชียงรายชนแบงค็อก

02 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศเป็นเชียงราย ยูไนเต็ด ที่เอาชนะเมืองทอง ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง ในการผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ที่จะต้องพบกับแบงค็อกยูไนเต็ด ที่เอาชนะ เจแอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด

ฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เชียงราย ยูไนเต็ด ลงสนาม พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทครึ่งแรก ทั้งสองทีมต่างเล่นอย่างรัดกุม ทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0
กลับเข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 52 เชียงราย ยูไนเต็ด ก็สามารถทำประตูขึ้นนำ ได้สำเร็จ จาก สุริยา สิงห์มุ้ย จากนั้นนาทีที่ 72 เชียงราย มาได้ประตูที่สอง จากการยิงของ ศิวะกร เตียตระกูล แต่แล้วเมืองทองก็มาได้ประตูตีตื้น ในนาทีที่ 83 จากลูกยิงไกลของ ชาริลล์ ชัปปุยส์ เมืองทอง ไล่ขึ้นมา1-2 จากนั้น นาทีที่ 87 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ทำประตูตีเสมอเป็น 2-2 จากการยิงของ เฮอร์แบร์ตี้ เฟอร์นันเดส
จบเกม 90 นาทีเสมอกันไป 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที แต่ต่างฝ่ายก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่งผลปรากฎว่า เป็นทางฝั่ง เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ยิงแม่นกว่า เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 6-5 (เสมอในเวลา 2-2) ทั้งนี้ การผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของเชียงรายยูไนเต็ด นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร
ด้านเกมที่สนามศุภชลาศัย แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ไทยลีก พบ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จากไทยลีก 4 ที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นไทยลีก 3 ฤดูกาล 2018 เกมนี้ประตูเป็นแบงค็อก ที่ออกนำก่อน ตั้งแต่นาทีที่ 5 จาก ปกเกล้า อนันต์ตามด้วย นาทีที่ 28 จาก เจย์ซี จอห์น ครึ่งหลัง แบงค็อก มาได้ประตูที่ 3 นาทีที่ 63 จาก สุมัญญา ปุริสาย จบเกม เป็นทีมจากไทยลีก ที่เอาชนะ ทีมจากลีกภูมิภาค ไปได้ 3-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยจะไปพบกับเชียงราย ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน

logoline