svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทั่วประเทศ จัดกิจกรรมครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย

28 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายจังหวัดทั่วประเทศ จัดกิจกรรมเชิญธงชาติไทย และร้องเพลงชาติ เนื่องในวันพระราชทานและครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย

ที่มหาวิทยาลัยพิษณุโลก พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานกิจกรรมเชิญธงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานและครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย ได้จัดกิจกรรมรับมอบธงชาติไทยที่ใหญ่ที่สุดจากมูลนิธิ ธงชาติไทย 189 และนำมาสมโภชภายในงานนี้ด้วย ธงชาติไทยผืนนี้ มีความ กว้าง 40 เมตร ยาว 60 เมตร น้ำหนัก 600 กิโลกรัม ใช้คนในการกางกว่า 300 คน เป็นริ้วสวยงามเต็มสนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัยพิษณุโลก หลังจากนี้ธงชาติผืนนี้จะนำไปขึ้นสู่ยอดเสาที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ที่มีเสาสูง 186 เมตร

เช่นเดียวกันกับ จ.นครราชสีมา ประตูสู่ภาคอีสาน บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯ นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนทุกหมู่เหล่า จำนวนกว่า 300 คน ร่วมร้องเพลงชาติไทย เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

จ.นครพนม โรงเรียนนครพนมวิทยาคม นายประทีป ฤทธิกุล รองผู้ว่าฯ เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ร่วมกันประกอบพิธีอัญเชิญธงชาติขึ้นสู่เสา มีการบรรเลงเพลงชาติจากวงดุริยางค์ของโรงเรียนนครพนมพิทยาคม พร้อมกับการร่วมร้องเพลงชาติไทยของทุกคนที่มาร่วมงาน

ที่ จ.ยะลา ลานหน้าเสาธง อาคารศาลากลางจังหวัดยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าฯ ยะลา นำข้าราชการทุกหน่วยงานร่วมกันร้องเพลงชาติ เนื่องในวันครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย

logoline