svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สิบล้อวูบหลับ รถเสียหลักพุ่งออกนอกถนน ข้าว16ตันกระจายเกลื่อน

24 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ (24 ก.ย. 60) เจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง รับแจ้งเหตุรถสิบล้อบรรทุกปลายข้าวเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง

เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย (ขาเข้ากรุงเทพฯ) ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 56+400 หมู่ที่ 3 ต.ชัยฤทธิ์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบรถสิบล้อบรรทุกปลายข้าว ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-1479 เชียงราย ซึ่งบรรทุกปลายข้าวเหนียวใส่กระสอบบิ๊กแบ็คมาเต็มคัน เสียหลักตกถนนในสภาพพลิกตะแคง ปลายข้าวกระจายเกลื่อนริมถนน ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องประสานเวรรถยกเข้าดำเนินการ ยกกระสอบบิ๊กแบ็คถ่ายใส่สิบล้อคันอื่น ก่อนทำการยกรถสิบล้อคันดังกล่าวขึ้น
จากการสอบถามนายจันทร์ทิพย์ ปันงาม อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ที่ 2 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง คนขับรถสิบล้อบรรทุกปลายข้าว กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถสิบล้อคันดังกล่าว บรรทุกปลายข้าวในถุงบิ๊กแบ็ค จำนวน 14 ถุง รวมน้ำหนัก 16 ตัน ออกมาจากโรงสีในแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย มุ่งหน้าจะไปส่งให้ลูกค้าในเขต อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยปลายข้าวดังกล่าวนั้น ลูกค้าจะนำไปทำแป้งข้าวเหนียว ตนยอมรับว่าระหว่างทางเกิดความง่วงนอกจากขับรถมาเป็นระยะเวลานาน โดยคิดในใจว่าขับมาเมื่อใกล้ถึงศาลาพักริมถนนจะจอดรถแล้วนอนพักสักครู่ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุยังไม่ทันถึงศาลาที่ตนคิดไว้ เกิดวูบจนทำให้รถเสียหลักตกข้างทางดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าก่อนที่รถจะพลิกคะแคงนั้นมีรอยตกถนนไถลยาวมาเป็นระยะทางเกือบ 50 เมตร ก่อนที่จะจะพลิกตะแคง และนับว่าโชคดีมากที่รถไม่พลิกไม่อีกรอบ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุร้ายกับคนขับได้ เบื้องต้นทางนายจันทร์ทิพย์ได้ประสานไปยังโรงสีเพื่อส่งรถสิบล้อที่อยู่ใกล้เคียงวิ่งมาขนถ่ายกระสอบปลายข้าว โดยใช้กำลังของเจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทองร่วมกับเวรรถยก ใช้เวลาไปแล้วกว่า 6 ชั่วโมงจึงจะสามารถขนถ่ายกระสอบปลายข้าวและยกรถสิบล้อขึ้นเรียบร้อย เนื่องจากมีปลายข้าวหลายกระสอบที่แตกกระจัดกระจาย ยากต่อการขนย้าย

logoline