svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กระทิงป่าเขาใหญ่" ถูกยิงบาดเจ็บ

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประจำจุด ขญ.17 บ้านโศกน้อย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบกระทิงได้รับบาดเจ็บมีรอยถูกยิงเข้าบริเวณขาหน้าด้านซ้าย จนเป็นรูและมีเลือดไหล กำลังกินหญ้าในไร่ข้าวโพดใกล้กับภูภัทรารีสอร์ท โครงการ 1 บ้านโนนกระโดน ต.พญาเย็น

จึงเข้าไปตรวจสอบ และใช้กล้องส่องทางไกลพบกระทิง มีอากาบาดเจ็บไม่มาก คาดว่าเกิดจากนายพรานใช้อาวุธปืนยิง หรือถูกจั่นห้าว ที่นายพรานดักไว้ แต่เนื่องจากเกรงกระสุนปืนจะยิงถูกกระดูกกระทิง และทำให้แผลเกิดอักเสบ  จึงได้ใช้ปืนยิงยาบำรุงให้ในเบื้องต้น และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง อยู่บริเวณใกล้เคียง          
เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ยังได้แจ้งไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยเป็นหูเป็นตา ไม่ให้พรานป่า ลักลอบล่าสัตว์ในเจตอุทนายนฯ  และให้ช่วยดูแล  และให้การช่วยเหลือกระทิงที่ถูกยิง 
            ทั้งนี้  ยังมีพรานป่าเข้ามาลักลอบล่ากระทิง ในเขตอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รอยต่อ อ.หมวกเหล็ก จ.สระบุรี  อยู่เป็นประจำ ซึ่ง ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้จับคนร้าย พร้อมอาวุธปืนจำนวนมาก ส่งดำเนินคดีหลายครั้ง  และกระทิงที่ถูกยิงครั้งนี้ ก็น่าจะเป็นกลุ่มพรานป่ากลุ่มเดิม ที่เคยลักลอบเข้ามาล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชิตเขาใหญ่

logoline