svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระบะบรรทุก ถังแก๊สหุงต้มยางระเบิด ถังแก๊สลุกไหม้ เกลื่อนถนน

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - กระบะบรรทุกถังบรรจุแก๊สหุงต้มยางระเบิด ถังแก๊สเกลื่อนถนน ไฟลุกไหม้ถังแก๊สต้องใช้เวลาควบคุมสถานการณ์กว่า 2 ชม.


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2560 ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บุญญานุรักษ์ รองสรวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกแก๊งหุงต้มยางระเบิดมีไฟลุกไหม้ถังแก๊สที่ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน บริเวณหน้า บริษัท ไทยวัสดุ จำกัด ถนนบางนา-ตราด ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่8ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางแก้ว และเทศบาลใกล้เคียงกว่า7คันเดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุได้พบไฟกำลังลุกไหม้ถังแก๊สขนาด 48 กิโลกรัม กลิ้งเกลื่อนกลาดอยู่กลางถนน จำนวน 9 ถัง และกระเด็นตกลงไปร่องน้ำกลางถนนอีกจำนวน 6 ถัง เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นการจราจรเป็นการด่วน เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุมีแก๊สรั่วไหลออกมาจากถังบรรจุตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาที เปลวไฟได้ดับลง แต่ยังคงมีแก๊สรั่วไหลออกมาจากถังเนื่องจากหัววาวล์ปิดเปิดถังแก๊สถูกแรงกระแทกจนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเลี้ยงที่ถังบรรจุแก๊สดังกล่าวตลอดเวลา เพื่อป้องกันการเกิดประกายไฟและปล่อยให้แก๊สระบายออกจากถังบรรจุแก๊สทั้ง 7 ใบให้หมด ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ 
บนถนนใกล้ที่เกิดเหตุได้พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน สีบรอนด์ ทะเบียน1ฒษ2881กรุงเทพมหานคร ที่บรรทุกถังแก๊สทั้งหมดมา จอดอยู่บริเวณเลนขวาของช่องทางด่วนในสภาพ ยางล้อหลังข้างขวาระเบิด ตัวรถด้านขวาพังยับเยิน
จากการสอบสวนนายอาร์ม บุญประเดิม อายุ 21 ปี คนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว กล่าวว่า ก่อนเกิดเกตุตนได้ขับรถบรรทุกถังแก๊สหุงต้มขนาด 48 กิโลกริม ทั้งหมดมาเต็มท้ายรถเดินทางออกมาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อจะนำแก๊สหุงต้มทั้งหมด 15 ถัง ไปส่งให้ลูกค้าที่อยู่ในย่านอุดมสุข กรุงเทพมหานคร โดยใช้ถนนบางนาตราดในช่องทางด่วนฝั่งเลนซ้าย ในระหว่างที่ตนขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ และกำลังเข้าเลนกลางเพื่อแซงรถคันที่อยู่ด้านหน้า อยู่ ๆ ยางหลังข้างขวาได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้รถเสียการทรงตัวและพยายามที่จะพุ่งเข้ามาทางด้านเลนซ้าย ซึ่งมีรถวิ่งอยู่ด้านหน้าหลายคัน จึงตัดสินใจว่าหากเกิดอะไรขึ้นขอตายคนเดียว จึงได้ดึงพวงมาลัยออกมาทางด้านเลนขวาสุด ซึ่งแผ่นปูนแบริเออร์ และตอหม้อทางด่วนอยู่ โดยได้พุ่งเข้าไปกระแทกกับแท่งแบริเออร์ และถังแก๊สได้กระเด็นตกจากรถซึ่งคาดว่าหัววาวล์ของถังแก๊สน่าจะลงไปกระแทกกับพื้นถนนจนหักแก๊สเกิดการรั่วไหลออกมาและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นตามถังแก๊สที่กระเด็นตกอยู่เกลื่อนถนน ตนจึงรีบวิ่งหนีตายออกมาจากรถ
หลังจากควบคุมสถานการณ์ทุกอย่างเอาไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสามูลนิธิได้ช่วยกันเก็บถังแก๊สทั้งหมดออกจากผิวการจราจร และเคลื่อนย้ายรถกระบะคันดังกล่าวออกจาพื้นผิวถนน ก่อนเร่งระบายการจราจรอย่างเร่งด่วนเนื่องจากมีปริมาณรถติดสะสมยาวหลายกิโล ก่อนนำตัวนายอาร์ม คนขับรถกระบะคันดังกล่าวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline