svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตรียมวางกำลังปิดกั้นพื้นที่ รอบศาลฎีกา

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเตรียมความพร้อมการดูแลความปลอดภัยโดยรอบศาลฎีกา ล่าสุด ตำรวจควบคุมฝูงชนบางส่วน ก็ทยอยเข้าพื้นที่แล้ว ติดตามรายละเอียดกับคุณอโนทัย สกุลทอง


ช่วงเย็นวันนี้ ตำรวจควบคุมฝูงชนบางส่วน ทยอยเข้าพื้นที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่โดยรอบในวันตัดสินคดีจำนำข้าวของอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันพรุ่งนี้แล้ว ซึ่งมีทั้งหมด 4กองร้อยที่วันนี้จะเข้าพื้นที่มาตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยก่อน

และในเวลาประมาณ 19.00น. จะเริ่มติดตั้งแผงเหล็ก กั้นพื้นที่รอบศาลฎีกา แบ่งโซนเขตอำนาจศาล และเขตพื้นที่รองรับมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจอดีตนายกยิ่งลักษณ์ ซึ่งมีมากกว่า1000แผง

ขณะที่วันนี้ หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้ลงพื้นที่ตรวจหาวัตถุต้องสงสัยบางส่วนบริเวณพื้นที่ศาลแล้ว เพื่อทำให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย

ส่วนบริเวณศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าศาลฎีกา วันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ได้ลงพื้นที่ตรวจดูการเตรียมความพร้อม รวมทั้งการมอนิเตอร์หล้องวงจรปิด 120ตัว ที่ติดตั้งไว้โดยรอบพื้นที่ศาลฎีกาด้วย ซึ่งมี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ซึ่งการเตรียมความพร้อมวันนี้เรียบร้อยดี และการข่าวยังปกติ รวมถึงชี้แจงบุคคลที่จะสามารถผ่านเข้าออกพื้นที่ศาลฎีกาได้ ซึ่งแบ่งเป็น3กลุ่ม
และในช่วงเย็นวันนี้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ก็นำรถน้ำจำนวน5คัน รถไฟฟ้าส่องสว่าง 4 คัน มาสแตนบายในพื้นที่ศาลฎีกาด้วย

logoline