svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" วัดดวง ลุ้นเข้ารอบ

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ของฟุตบอลทีมชาติไทย ในซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย ยังวางใจไม่ได้ กับโอกาสที่จะเป็น 1 ใน 2 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบ เพราะคะแนนของเวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย ที่เกาะกลุ่ม จนต้องตัดสินชะตากับเกมนัดสุดท้าย ซึ่งต้องชนะเท่านั้น เพื่อการันตี

ฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงานกับเกมนัดล่าสุด ด้วยการเอาชนะกัมพูชา ด้วยสกอร์ 2-0 ในขณะที่เวียดนาม จ่าฝูงของสายบี ทำได้เพียงเสมออินโดนีเซีย 0-0 และกลายเป็นตัวแปร ให้สถานการณ์ของทั้ง 3 ทีม กับการเข้ารอบ ต้องไปตัดสินกันที่เกมวันพรุ่งนี้

โดยไทยอันดับ 2 ของตาราง จะพบกับ เวียดนาม ทั้งนี้ช้างศึก มี 10 แต้มเท่ากับ เวียดนาม แต่ประตูได้-เสีย เวียดนาม บวก 11 ประตู ส่วนไทย บวก 6 ประตู ขณะที่อินโดนีเซีย อยู่ที่อันดับ3 ของกลุ่ม มี 8 แต้ม ซึ่งผลที่ออกมาเช่นนี้ ทำให้โอกาสของการเข้ารอบ หากมองมาที่แชมป์เก่า อย่างไทย ต้องปิดเกม ด้วยการเอาชนะเวียดนามให้ได้ คะแนนที่มีอยู่จาก 10 จะบวกเพิ่มเป็น 13 คะแนน พร้อมกับฐานะแชมป์กลุ่ม แต่หากผลออกมาที่ไทย-เวียดนาม จบลงที่เสมอ จะเป็นเวียดนาม ที่ผ่านเข้ารอบ เพราะประตูได้-เสีย ที่ดีกว่าไทย

ขณะที่โอกาสของไทย หากออกมาเช่นนี้ ต้องไปลุ้นให้ อินโดนีเซีย ชนะ กัมพูชา ไม่เกิน 1 ประตู หรือเสมอ หรือ แพ้กัมพูชา เพื่อหยุดแต้มเพิ่ม หรือในกรณีที่ไทยแพ้ให้เวียดนาม ก็ต้องลุ้นไม่ให้อินโดนีเซียชนะกัมพูชา หรือ ออกมาในสกอร์ที่เสมอ ไทยจึงจะผ่านเข้ารอบ

ความยุ่งยากยังไม่จบเท่านี้ เพราะหาก ไทยและเวียดนาม จบลงที่เสมอ และอินโดนิเซียชนะกัมพูชา ก็เท่ากับว่าทั้ง 3 ทีม จะมีแต้มเท่ากันที่ 11 คะแนน และ 2 ทีม ที่จะผ่านเข้ารอบ ก็ต้องมาวัดที่ประตูได้เสีย ถ้าไทยเสมอเวียดนาม จะเป็นเวียดนามที่เข้ารอบ เพราะประตูได้เสียมากกว่าไทย ส่วนอินโดนีเซียบวกอยู่ 4 ลูกหรือตามไทย 2 ลูก ดังนั้นหากอินโดนีเซีย เอาชนะกัมพูชา มากกว่า 3 ลูกขึ้นไป กลายเป็นว่าไทย จะตกรอบ ดังนั้นถ้าไทยเสมอเวียดนาม ก็ต้องให้อินโดนีเซีย ไม่ชนะกัมพูชา หรือหากชนะต้อง ไม่เกิน 2 ประตู เพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยาก ไทยจึงต้องชนะเวียดนาม เพื่อปิดเกมอย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับโปรแกรมวันพรุ่งนี้ จะเตะพร้อมกันในเวลาบ่าย 3 โมง ไทย พบ เวียดนาม,อินโดนีเซีย พบ กัมพูชา และ ติมอร์เลสเต้ พบ ฟิลิปปินส์

ด้านฟุตบอดหญิงทีมชาติไทย หรือชบาแก้ว ก็ตกอยู่ในบรรยากาศ หลังพิงฝาเช่นกันเมื่อเกมวานนี้เป็นไทยเสมอกับเวียดนาม 1-1 ทำให้ทั้ง 2 ทีม มี 7 แต้มเท่ากัน โดยไทยมีลูกได้เสียดีกว่า คือ บวก 2 และไทยกับเวียดาม ต่างมีโปรแกรมลงเตะนัดสุดท้าย เพื่อตัดสินการเป็นแชมป์ ในวันพรุ่งนี้ ปัญหาอยู่ที่คู่ของไทย พบฟิลิปปินส์ เป็นการเตะ ในเวลา 4 โมงเย็น ขณะที่คู่เวียดนามพบมาเลเซีย เตะในช่วงค่ำ จากเวลาที่เหลื่อมกันจึง ทำให้ไทยเสียประโยชน์ ทั้งการเล่นในสภาพอากาศที่ร้อน และอีกฝ่ายสามารถทราบผลได้ก่อน

ทำให้ทางผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นวลพรรณ ล่ำซำ จะยื่นหนังสือถึงฝ่ายจัดการแข่งขัน เพื่อขอให้ปรับโปรแกรม ทั้งไทยและเวียดนาม ที่จะลงเตะเป็นเวลาเดียวกัน เพื่่อไมให้ฝ่ายหนึ่งฝายใดเสียประโยชน์

ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง บอกด้วยว่า เป้าหมายของทีมชาติไทย คือชนะเท่านั้น และต้องยิงให้มากที่สุด เพื่อการเป็นแชมป์

logoline