svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถไฟชนยายอายุ 71 ปีขาขาด

20 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายแม่ค้าขายข้าวเกรียบว่าวเดินข้ามทางรถไฟผ่านรางโดยไม่ใช้ทางข้าม หัวรถจักรบรรทุกน้ำมัน หยุดไม่ทันเหยียบขาขาดเมื่อเวลา 06.50 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2560 ร.ต.อ.ประยง หวังกุลกลางพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกรถไฟชนได้รับบาดเจ็บขาขาด 1 ข้าง ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน อ.ปากช่อง ให้การช่วยเหลือ

 

ในที่เกิดเหตุพบนางสุกัญ พรมบุตร อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 432 ม.1 ต.เดิด อ.เมือง จ.ยโสธร อาชีพขายข้าวโป่ง(ข้าวเกรียบว่าว) นั่งอยู่บนชานชาลารถไฟสภาพข้อเท้าด้านซ้ายถูกรถไฟทับจนขาด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลปากช่องนาเพื่อทำการรักษาต่อไป

นายพิศิษฐ์ แสงพรหม นายสถานีรถไฟปากช่อง กล่าวถึงเหตุการณ์ว่า ขณะที่รถไฟขบวนที่ 541 ซึ่งเป็นขบวนรถบรรทุกน้ำมันดีเซล จำนวน 17 โบกี้ โดยมีหัวรถจักรจำนวน 2 โบกี้ รถน้ำมันจำนวน 14 โบกี้และโบกี้สำหรับช่างเครื่องซึ่งอยู่ด้านท้ายสุดจำนวน 1 โบกี้ ได้ออกจากสถานีรถไฟป๊อกแป๊ก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ช่วงเวลา 04.00 ที่ผ่านมา เพื่อไปส่งน้ำมันดีเซลที่ จ.อุบลราชธานี


เมื่อมาถึงสถานีรถไฟปากช่องในเวลา 06.46 น. ได้ทำการหยุดรถเพื่อทำการปลดหัวจักรดีเซลที่ใช้ในการลากจูงขบวนรถบรรทุกน้ำมันออกจำนวน 1 หัว ในบริเวณชานชาลาที่1 ขณะเดียวกันที่นางสุกัญ ได้หาบขนมข้าวโป่ง(ข้าวเกรียบว่าว)ข้ามทางรถไฟซึ่งมีจำนวน 8 ราง โดยไม่ได้ใช้ทางข้ามทางรถไฟตามปกติที่การรถไฟทำไว้ให้ โดยเดินข้ามทางรถไฟทั้ง 8 ราง จนมาถึงชานชาลาที่1 ผ่านหน้าหัวรถจักรที่ทำการปลดพอดี จึงทำให้พนักงานขับรถหัวจักรไม่สามารถเบรคหรือหยุดรถได้ทันจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

logoline