svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ"ไม่กังวลคำสังโอนย้ายปรับโครงสร้าง 

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ"ไม่กังวล คำสังโอนย้ายปรับโครงสร้าง "หน่วยงานบริหารน้ำ" ชี้ทำให้สายบังคับบัญชา ชัดเจนขึ้น

          เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2560 เวลา16.30น.ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายวรศาสน์  อภัยพงษ์  อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการน้ำ อาทิ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมทรัพยากรน้ำ และ กรมชลประทาน เพื่อหารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกันต่อไปว่าก่อนที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะใช้อำนาจตามมาตรา 44 ตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภายใต้การกำกับของสำนักนายกรัฐมนตรีหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่าวันนี้เป็นเพียงการเรียกหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดแนวทางการทำงานคร่าวๆแต่ยังไม่มีการกำหนดโครงสร้างหรือรูปแบบการทำงานขององค์กรที่ชัดเจนซึ่งรายละเอียดทั้งหมดจะต้องมีการหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.อีกครั้งก่อนที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ

         นายวรศาสน์  กล่าวอีกว่าในส่วนวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภายใต้การกำกับของสำนักนายกรัฐมนตรีนั้นก็เพื่อให้การแก้ไขปัญหาภัยพิบัติเกิดประสิทธิภาพโดยเฉพาะสถานการณ์น้ำในภาวะฉุกเฉินทั้งน้ำท่วมและภัยแล้งที่จะเกิดขึ้น โดยได้นำเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสานที่ผ่านมา เป็นกรณีศึกษาสู่การแก้ปัญหา

         "ผมขอยืนยันว่าการจัดตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภายใต้การบริหารของรัฐบาลชุดนี้มีความแตกต่างจากหน่วยงานบริหารน้ำในอดีตเพราะการทำงานต้องคำนึงถึงสถานการณ์ปัจจุบันและการทำงานของแต่ละยุคต่างกันจึงนำไปเปรียบเทียบกันไม่ได้ ทั้งนี้ไม่กังวลกับคำสั่งโอนย้ายหน่วยงาน ที่จะต้องมาอยู่ใต้การกำกับของสำนักนายกรัฐมนตรีเพราะที่ผ่านมาหน่วยราชการทุกที่มีการทำงานอย่างบูรณาการร่วมกันอยู่แล้ว แต่ยอมรับว่าการปรับโครงสร้างการทำงานในครั้งนี้จะทำให้สายการบังคับบัญชาชัดเจนยิ่งขึ้น"อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ  กล่าวในที่สุด 

logoline