svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“หนุ่มวินจยย. ”ถูกรถพ่วงชนท้ายทับหัวแบะดับคาที่

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ถูกรถพ่วงชนท้ายทับหัวแตกกระจาย คนขับรถพ่วงอ้างมองไม่เห็น

          15 ส.ค.60 เมื่อเวลา10.30 น. ร.ต.อ.ปภาสุต บวรพลภัทร รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณถนนเทพารักษ์ขาเข้าหลักกิโลเมตรที่8 หมู่1 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ร่วมกุศลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ

“หนุ่มวินจยย. ”ถูกรถพ่วงชนท้ายทับหัวแบะดับคาที่

          ในที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนในช่วงช่องทางเข้าทางด่วนกาญจนาภิเษก ด่านเทพารักษ์ มุ่งหน้าพระราม2  พบศพนาย ธวัชชัย เปินขุนทด อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่136 หมู่8 ต.ตาเนิน อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง วินมิตรอุดม1 ปากซอยสุขุมวิท76 เบอร์56 นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กับพื้นถนน ในสภาพกะโหลกศีรษะแตกมันสมองกระจายเกลื่อนพื้นถนน ตามร่างกายมีกระดูกหักหลายแห่ง ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ volvo รุ่นFM 125 สีขาว หัวพ่วงทะเบียน 78-0297กรุงเทพมหานคร หางพ่วง ทะเบียน74-8366กรุงเทพมหานคร ของบริษัท อภิ ดำรง จำกัด จอดอยู่บริเวณเลนที่2 ในช่องขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษก ด่านเทพารักษ์ มุ่งหน้าพระราม2 ที่บริเวณล้อหน้าข้างซ้ายทับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ125ไอ สีน้ำเงิน ป้ายเหลือง ทะเบียน1-กก5-123 สมุทรปราการ ซึ่งเป็นของผู้ตายติดคาอยู่ที่ล้อหน้าของรถพ่วงคันดังกล่าว

“หนุ่มวินจยย. ”ถูกรถพ่วงชนท้ายทับหัวแบะดับคาที่

          จากการสอบสวน นายสุพจน์ ศรีสมลูก อายุ 36 ปี คนขับรถพ่วงคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกแผ่นเหล็กมาจากบริษัทในย่านแสมดำ ย่านพระราม2 ไปส่งให้ลูกค้าที่บริษัทแห่งหนึ่งย่าน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากส่งสินค้าเสร็จกำลังขับรถเพื่อจะกลับบริษัทในย่านแสมดำ ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งตนขับมาทางด้านเลนกลางและกำลังเบี่ยงหัวรถเข้าช่องซ้ายเพื่อที่จะขึ้นทางด่วน ซึ่งตนก็มองกระจกข้างด้านซ้ายแล้วไม่เห็นมีรถอะไรวิ่งตามหลังมา จึงหักพวงมาลัยเบี่ยงหัวรถเข้าด้านเลนซ้ายโดยที่มองไม่เห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ขี่อยู่ด้านหน้า ในขณะที่ตนเร่งเครื่องเพื่อจะเข้าทางด่วนได้ยินเสียงคล้ายมีอะไรมาเฉี่ยวชนรถตนเสียงดังโครมและรถของตนกระโดดคล้ายล้อเหยียบเนิน ตนจึงรีบมองที่กระจกข้างซ้ายและขวาก็ยังไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ จึงได้ขับรถเรื่อยมา จนกระทั่งมีรถชาวบ้านที่ววิ่งตามหลังมาตะโกนบอกว่ามีรถจักรยานยนต์ติดอยู่ใต้ท้องรถบริเวณล้อหน้าข้างซ้ายรถของตน จึงหยุดรถลงมาดูพบว่ามีรถจักรยานยนต์ของผู้ตายติดอยู่ใต้ท้องรถบริเวณล้อหน้าข้างซ้ายจริง และมองย้อนกลับไปทางด้านท้ายรถได้พบร่างผู้ตายนอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กับพื้นถนน ด้วยความตกใจตนจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

“หนุ่มวินจยย. ”ถูกรถพ่วงชนท้ายทับหัวแบะดับคาที่

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ในระหว่างที่โชว์เฟอร์รถบรรทุกพ่วงขับรถมาและเบี่ยงเข้าเลนซ้ายเพื่อที่จะขึ้นทางด่วน ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์อยู่ด้านหน้ารถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวและกำลังเบี่ยงรถออกทางด้านเลนขวาเพื่อเข้าถนนเทพารักษ์ โดยไม่ทันได้มองกระจกข้างว่ามีรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวขับตามหลังมาด้ายความเร็ว จึงเกิดการเฉี่ยวชนกันขึ้นทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มร่างของผู้ตายกระเด็นเข้าไปใต้ท้องรถจนถูกล้อหลังของรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวทับเข้าที่บริเวณศีรษะจนกะโหลกแตกและทับตามลำตัวจนกระดูกหักหลายท่อน แต่ด้วยความเร็วและน้ำหนักของรถบรรทุกพ่วง จึงทำให้รถบรรทุกพ่วงไม่ค่อยมีความรู้สึกเท่าไหร่ จึงขับต่อมาเลื่อยจนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ขับรถตามมาบอกดังกล่าว 

          อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อโชเฟอร์รถบรรทุกพ่วงว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์สินเสียหาย ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline