svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยเฮ้าส์บุก "เสือเหลือง" พร้อมเปิดให้บริการ ทัพไทย 16 ส.ค.

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สกล วรรณพงษ์" ผู้ว่าการ กกท.สั่งเปิดครัว "ไทยเฮ้าส์" ก่อนกำหนด หลังทัพไทยเริ่มมีปัญหาเรื่องอาหาร

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ล่าสุด นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะประธานกรรมการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตนได้รับทราบข้อมูลจาก "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ว่าขณะนี้นักกีฬาไทยที่ทยอยเดินทางไปถึงประเทศมาเลเซีย และเข้าพักตามโรงแรมต่าง ๆ ที่เจ้าภาพจัดไว้ให้ เริ่มมีปัญหาเรื่องของอาหารแล้ว ซึ่งนักกีฬารับประทานได้ไม่มากนัก และต้องหาอาหารรับประทานเองบางส่วน

ทั้งนี้ กกท.ที่กำลังดำเนินการจัดตั้ง "ไทยเฮ้าส์" ที่มาเลเซีย เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกให้นักกีฬาไทยในเรื่องของการแพทย์ วิทยาศาสตร์การกีฬา รวมไปถึงโภชนาการที่จะจัดทำอาหารปรุงสดไว้คอยบริการ โดยแผนเดิมจะให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.แต่เมื่อทราบเรื่องนี้ ตนจึงได้สั่งการให้ทีม "ไทยเฮ้าส์" ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ 10 คน และแม่ครัว 4 คนเดินทางไปมาเลเซียทันที ในวันที่ 15 ส.ค.เพื่อเปิดให้บริการด้านอาหารเป็นอันดับแรกก่อน ตั้งแต่ในวันที่ 16 ส.ค.เป็นต้นไป

"ทันทีที่ ไทยเฮ้าส์ เปิดวันแรก เมนูที่ทุกคนจะได้กินแน่นอนคือ ไข่เจียว และผัดกะเพรา และจะปรับเปลี่ยนรายการอาหารเรื่อย ๆ ไป เพื่อเป็นการสนับสนุนด้านโภชนจิต นักกีฬาจะต้องมีความพร้อมทั้งทางกายที่แข็งแกร่ง และจิตใจที่เข้มแข็ง อาหารเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้นักกีฬามีสุขภาพกาย ใจที่ดี ก่อนการแข่งขัน" นายสกล กล่าว

สำหรับ "ไทยเฮ้าส์ " โดย กกท.พร้อมให้บริการอาหารไทยปรุงสุกร้อน ให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน และมีรถรับส่งเพื่อรับประทานที่ครัวไทยเฮ้าส์และส่งอาหารด้วยกล่องเก็บความร้อน ติดสติ๊กเกอร์ "ไทยเฮ้าส์" ถึงที่ พร้อมระบุเวลาที่ต้องรับประทานภายในเวลาที่กำหนดด้วย

สำหรับวันที่ 17 ส.ค.เป็นต้นไป ไทยเฮ้าส์  จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ  โดยเฉพาะ ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ผู้ที่มีอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมและแข่งขัน โดยการจัดนักกายภาพบำบัด ประจำที่ไทยเฮาส์ จำนวน 4 คน ผู้ที่ต้องการใช้บริการสามารถติดต่อได้ที่ 100 Jalan Sri Hartamas 17, Desa Sri Hartamas, Wilayah, Persekutuan, KL โทร 0647041163

logoline