svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มสวยว่ายน้ำไม่เป็น จมอ่างเก็บน้ำ ต่อหน้าเพื่อน

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครพนม - รวมแก๊งไปเล่นน้ำคลายร้อนหนุ่มสวยว่ายน้ำไม่เป็นอาสาเพื่อนลุยวัดระดับความลึก แต่พลาดตกหลุมรถแบ็คโฮขุดไว้กว่า 3 เมตร จมหายต่อหน้าเพื่อน ป้าหลานร่ำไห้แทบขาดใจเมื่องมร่างขึ้นมา

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 14 ส.ค. ร.ต.อ.ทรงกลด อุปฮาด รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตอ่างเก็บน้ำห้วยส้มโฮง บ.นาโพธิ์ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง รุดไปพร้อม ร.ต.อ.ศักดิ์ดา ต้นจันทน์ รอง สวป. สภ.เมืองนครพนม แพทย์เวร ร.พ.นครพนม กู้ภัยนครพนม และกู้ชีพ อบต.บ้านผึ้ง
ที่เกิดเหตุเป็นอ่างเก็บน้ำเนื้อที่กว่า 1,000 พันไร่ บ.นาโพธิ์ หมู่ 12 ริมถนนขอบอ่างด้านทิศตะวันออก พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูศพนายนเรศ อ้วนจี วัย 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 6 บ.นามน ต.บ้านผึ้ง สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงขาสั้นสีส้ม ตามลำตัวไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยชาวบ้านได้ช่วงงมร่างขึ้นมาไว้ริมตลิ่ง แพทย์ชันสูตรเสียชีวิตจากการหายใจนานกว่า 1 ชั่วโมง
สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า นายนเรศ ผู้ตาย ซึ่งเป็นสาวประเภท 2 ขับนั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์มากับเพื่อนจาก บ.นามน หมู่ 6 จำนวน 3 คันรวม 9 คน ก่อนชักชวนกันมาเล่นน้ำเนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าวในช่วงบ่าย ผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็นจึงอาสาเดินลงไปสำรวจว่าระดับน้ำลึกมากน้อยแค่ไหน จังหวะที่เดินไปใกล้พงหญ้าห่างตลิ่ง 30 เมตร เกิดพลัดตกหลุมที่รถแบ๊กโฮขุดไว้ลึก 3 เมตร จมหายต่อหน้าต่อตาเพื่อนอีก 8 คน เพื่อนที่เห็นเห็นการณ์จึงวิ่งไปเรียกให้ชาวบ้านมาช่วย กระทั่งงมพบร่างในเวลาต่อมา
ก่อนที่แพทย์จะเดินทางมาชันสูตรพลิกศพ ได้มีนางเพชร เดชะ อายุ 48 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้านายนเรศ และ ด.ญ.อรอนงค์ อ่อนตา วัย 17 ปี หลานได้โผเข้ากอดศพผู้ตาย ร้องไห้ระงมปิ่มใจจะขาด ซึ่ง ด.ญ.อรอนงค์ กล่าวว่า ผู้ตายมักจะขับรถจักรยานยนต์ส่งตนไปเรียนที่โรงเรียนเป็นประจำจึงมีความผูกพันธุ์กันมาก ญาติต้องช่วยประคองหิ้วปีกผู้เป็นป้า พร้อมนำยาดมมาให้สูดดมหวั่นเป็นลมล้มพับ ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

logoline