svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านลุยต่อหาศพ“ผอ.อ้อย”ในป่าชายแดน

14 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านยังบุกลุยเข้าป่าชายแดน ไทย-กัมพูชา บริเวณผลาญเขียด อ.กันทรลักษ์ ยังเชื่อว่าจะพบศพ “ผอ.อ้อย” อบต.ชำ ที่หายตัวไปนานกว่า 42 วัน จากสัญญาณโทรศัพท์ 

          14 สิงหาคม 2560 เวลา 09.00 น. ชาวบ้านซำเม็ง หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 7 ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นำโดย นายสนองศักดิ์ อินทนานนท์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 พร้อมด้วย ชุด ชรบ.หมู่บ้านที่ 3และที่หมู่ที่7 จำนวนกว่า 30 คน ได้นำมีด ขวาน จอบ เสียม และห่อข้าว ห่อน้ำ เดินทางด้วยรถยนต์กระบะ บุกขึ้นมาบนภูเขาชายแดน ไทย-กัมพูชา บริเวณผลาญเขียด ( อ่าน พะ- ลาน - เขียด ) ห่างจากหมู่บ้านราว 25 กิโลเมตร และห่างจากเขตชายแดนราว 10 กิโลเมตร เป็นป่ารกทึบ เตี้ย เต็มไปด้วยหญ้าคา ต้นไม้น้อยใหญ่ ลำธารที่ไหลลงมาจากเทือกเขาพนมดงรัก ซึ่งก่อนหน้านี้ที่มีฝนตกหนัก จนทำให้น้ำป่าไหลบ่าลงมาท่วมอำเภอกันทรลักษ์

ชาวบ้านลุยต่อหาศพ“ผอ.อ้อย”ในป่าชายแดน

          หลายฝ่ายเชื่อว่า หาก ร.อ.เหน่ง นำ ผอ.อ้อย มาฝังดินไว้ จากเดิมที่เคยเชื่อว่า มีสัญญาณโทรศัพท์ 2 สัญญาณไปชายแดน อำเภอน้ำยืนและด่านช่องอานม้า น่าจะเป็นแผนการหลอกทางไว้ เพราะนายทหารคนนี้เก่งเรื่องไอที และเคยเป็นทหารที่ดูแลการสื่อสารมาก่อน ขณะที่พบอีกสัญญาณโทรศัพท์ของ ร.อ.เหน่ง มาที่ชายแดนเชิงเขาพระวิหาร บริเวณผลาญเขียด ( อ่าน พะ – ลาน – เขียด ) ท้ายหมู่บ้านซำเม็งแห่งนี้ ที่ห่างจากหมู่บ้านขึ้นไปบนเขา ราว 25 กิโลเมตร และอยู่ไม่ห่างจากชายแดนไทยกัมพูชามากนัก คงจะลำบากในการค้นหา เพราะดินโคลนที่ไหลมากับน้ำป่า อาจจะไหลทับ หากโชคดีอาจจะทำให้พบศพ จึงระดมชาวบ้าน ญาติๆ ช่วยกันพยายามที่จะค้นหาต่ออีกวัน

ชาวบ้านลุยต่อหาศพ“ผอ.อ้อย”ในป่าชายแดน

          ภายหลังจากที่นายบุญเลิศ ยายแหลม อุ่นอ่อน พ่อ-แม่ของ ผอ.อ้อย ที่หายตัวไป รับทราบจากเพื่อนบ้านที่ขึ้นไปทำไร่สวนยางพารา แจ้งว่า เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 ที่ ผอ.อ้อย ลูกสาวตนหายตัวไป ได้พบเห็นรถยนต์เก๋งขับขึ้นบนทางที่สุดแสนจะลำบาก จึงเกิดความสงสัยอยู่ว่าขับมาทำไม ถนนก็ไม่ดี และขับด้วยความเร่งรีบ ไม่ยอมชะลอขณะเจอหลุมบ่อใดๆ แต่พอมาทราบว่า ผอ.อ้อย หายตัวไป ก็เกิดสงสัย จึงมาเล่าให้พ่อ-แม่ ผอ.อ้อย รับฟัง ก่อนที่ชาวบ้านจะมั่นใจว่า ผอ.อ้อย อาจจะเสียชีวิต ก่อนที่จะมีผู้นำมาทิ้งในป่าแถบนี้ เคยมีทหารมาเฝ้ารักษาความสงบ ในช่วงเกิดการสู้รบกันกรณีปราสาทเขาพระวิหาร จึงเกิดความชำนาญเส้นทาง และคุ้นชินกับป่าแถบนี้ เชื่อว่าจะไม่ค่อยมีผู้คนเดินทางขึ้นมาแต่อย่างใด แถมก่อนหน้านี้ได้มีการห้ามชาวบ้าน เดินทางขึ้นไป เพราะอาจจะเหยียบกับระเบิดได้ แม้ว่าช่วงนี้จะปลอดภัยส่วนหนึ่งแล้ว แต่หากเข้าใกล้ชายแดนมาก ก็ยังน่าเป็นห่วงอยู่ จากเดิมที่ชุดสืบได้พบสัญญาณโทรศัพท์เดินทางจากค่ายทหารไปชายแดนอำเภอน้ำยืน และตรงไปชายแดนช่องอานม้า อาจจะเป็นการเจตนาส่งสัญญาณไว้หลอกเจ้าหน้าที่จะจะติดตาม ผอ.อ้อย ก็เป็นได้

ชาวบ้านลุยต่อหาศพ“ผอ.อ้อย”ในป่าชายแดน

          ด้านนายบุญเลิศ ยายแหลม สองสามีภรรยา บิดา - มารดา ผอ.อ้อย ได้ฝากข่าวหากมีผู้ใดในประเทศไทย ที่จะสามารถติดต่อกับดวงวิญญาณของ น้องอ้อยได้ ช่วยที ช่วยมาติดต่อสื่อสารกับดวงวิญญาณน้องอ้อย ให้ด้วย รวมทั้งริว จิตสัมผัส เจนญานทิพย์ ด้วย ว่าตอนนี้อยู่ตรงไหน อย่างไร ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ และหรือ เสียชีวิตหรือยัง หากเสียชีวิตแล้ว ศพอยู่ตรงไหน ขอให้นำไปพบเจอด้วย จะได้พากลับมาบ้าน มาทำบุญเพื่อส่งดวงวิญญาณให้ตามประเพณี พ่อ แม่ ขอวิงวอน

logoline