svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเถ้าแชร์ลูกโซ่ ตุ๋นเหยื่อลงทุนสูญเงิน 5 พันล้าน

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคุมตัวนายภูดิส ผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่แพกเกจลงทุน ตุ๋นเหยื่อกว่า 4 พันคน สูญเงินรวมกันกว่า 5 พันล้าน ได้คาสนามบินเมื่อวานนี้ มาฝากขังที่ศาลอาญา พร้อมค้านการประกันตัว


เมื่อเช้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้ควบคุมตัว นายภูดิศ กิตติธราดิลก อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโนวิชั่น โฮลดิ้ง และบริษัท เดอะซิสเต็ม ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ ผู้ต้องหา คดีแชร์ลูกโซ่จัดคอร์สสัมมนา หลอกลวงผู้เสียหายกว่า 4,000 คน สูญเงินรวมกันกว่า 5,000 ล้านบาท มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วยเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี และกระทำผิดเป็นขบวนการนายภูดิศ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมตัวได้ที่สนามบินเมื่อวานนี้ ขณะเดินทางเข้าประเทศไทย โดยหลังก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายได้เงินไปหลายพันล้านแล้วได้พาครอบครัวหลบหนีไปอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่เกิดชะล่าใจกลับเข้ามาในประเทศ

โดยเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผู้เสียหายในกรณีดังกล่าวเกือบ 200 คน ที่ร่วมลงทุนซื้อแพคเกจคอร์สสัมมนาเพื่อการเรียนรู้และการลงทุน กับบริษัทสั้งสองของนายภูดิศ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ จากนั้นได้ยื่นคำร้องขอให้ดีเอสไอรับไว้เป็นคดีพิเศษ สำหรับพฤติการณ์ของนายภูดิศ จะประกาศชักชวนให้ประชาชนที่เข้าฟังเสวนาให้ร่วมลงทุนซื้อแพคเกจลงทุนต่างๆโดยไม่มีสินค้า ในราคาตั้งแต่ 4,500 บาท ไปจนถึง 108,000 บาท โดยจะได้รับค่าตอบแทน 30 เปอร์เซ็นต์ ทุกเดือนเป็นระยะเวลา 1ปี

และหากชักชวนคนอื่นมาลงทุนจะได้รับค่าแนะนำเพิ่มมากขึ้นตามลำดับตามอัตราที่ชักชวนมาได้มาก ทำให้ประชาชนหลงเชื่อจำนวนมาก เนื่องจากการลงทุนในระยะแรกมีสมาชิกได้รับผลกำไรตามที่บริษัทโฆษณาจริง ซึ่งมีผู้เสียหายรวม 4 หมื่นคนทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายกว่า 5 พันล้านบาท

logoline