svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจนรบ" ยังเจ็บ ต้องฉีดยา

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ปรับเวลาซ้อมทีม สร้างความคุ้นเคยก่อนลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 29

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ”กัวลาลัมเปอร์ 2017” 

ล่าสุดเมื่อวันที่  8 ส.ค. ทีมได้ลงทำการฝึกซ้อม ณ สนามซ้อมแคมป์บางบ่อ จ.สมุทรปราการ  โดยไม่มี 3 นักเตะอย่าง เควิน ดีรมรัมย์, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ มนตรี พรมสวัสดิ์ ที่ติดภารกิจกับต้นสังกัด ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ลงอุ่นเครื่องกับทีม ออลสตาร์อินเดีย รวมถึง 2 นักเตะที่มีอาการบาดเจ็บอย่าง สุริยา สิงห์มุ้ย และ เจนรบ สำเภาดี ก็ยังต้องแยกซ้อม โดยอยู่ภายใต้การดูแลของนักกายภาพประจำทีม

 “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชของทีมได้เผยว่า “วันนี้เราได้มีการปรับเวลาฝึกซ้อมให้เร็วขึ้น เพื่อให้นักเตะมีความคุ้นเคยกับสภาพอากาศ เพราะการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในรอบแรก เราต้องลงเตะช่วงเวลา 15.00 น. ถึง 3 นัด ซึ่งในช่วงนี้เราจะมีการฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น เพื่อให้นักเตะทุกคนได้เค้นศักยภาพที่ดีที่สุด นอกจากนี้การที่โปรแกรมของเราต้องแข่งขันแบบวันเว้นวัน นอกเหนือจากความสามารถของนักเตะที่ดี นักเตะเหล่านั้นต้องมีความกระหายที่จะพาทีมประสบความสำเร็จด้วย”

“ส่วนเรื่องความพร้อมของนักเตะวันนี้ เจนรบ สำเภาดี เพิ่งไปฉีดยารักษาอาการบาดเจ็บที่บริเวณฝ่าเท้ามา ซึ่งจะกลับมาซ้อมได้อีกครั้งในวันต่อไป ส่วน สุริยา สิงห์มุ้ย จากการเช็กอาการล่าสุด น่าจะกลับมาซ้อมกับทีมได้ในเร็วๆนี้ ส่วนกลุ่มนักเตะจาก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ก็จะกลับมาสมทบกับทีมทันที หลังเสร็จสิ้นภารกิจกับต้นสังกัด ซึ่งเราน่าจะได้ซ้อมกันแบบเต็มรูปแบบในวันที่ 11 ส.ค. ก่อนจะเดินทางไป มาเลเซีย 1 วัน ”

ทั้งนี้ ทีมได้ปล่อย 4 นักเตะ ได้แก่ ภานุเดช ใหม่วงศ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา และ สิทธิโชค กันหนู ให้กลับไปรับใช้ต้นสังกัด ชลบุรี เอฟซี พบ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ลงแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก วันพุธ ที่ 9 ส.ค. นี้ ที่ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม หลังโปรแกรมการแข่งขันได้เลื่อนให้มาแข่งขันเร็วขึ้น เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันเดิมในช่วงเดือน ก.ย. สนามติดใช้แข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ซึ่งทั้ง 4 คนจะกลับมาร่วมซ้อมกับทีมอีกครั้งในวันที่ 10 ส.ค.นี้

นอกจากนี้ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ยังเตรียมเข้ากราบนมัสการขอพร พระพรหมมังคลาจารย์ เจ้าคุณธงชัย ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร วันที่ 11 ส.ค. เวลา 10.00 น. เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปมาเลเซีย วันที่ 12 ส.ค.

logoline