svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"จอร์จ ดวงมณี" คว้าแชมป์สวิง "ทีน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017

07 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กหนุ่มไทยวัย 15 ปี คว้าแชมป์กอล์ฟรายการ ทีน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่ สหรัฐฯ

        การแข่งขันกอล์ฟรายการ ทีน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่สนาม ไพน์เฮิร์สท์ รัฐนอร์ท แคโรไลนา ประเทศสหรัฐฯ รายการนี้เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ของ ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ โดยทำการแข่งขันเมื่อวันที่ 27-29 กรกฎาคม โดยมี จอร์จ ดวงมณี  นักกอล์ฟเยาวชนไทยลงแข่งในรุ่นเด็กชายอายุ 15-18 ปี   ในรุ่นนี้ออกรอบกันที่สนาม ไพน์เฮิร์สท์ นัมเบอร์ 2 พาร์ 72 โดยวันแรก จอร์จ ตีเข้ามา 4 โอเวอร์พาร์ 76, วันที่สองทำอีเว่นพาร์ 72 และวันสุดท้ายตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 ทำให้มีสกอร์รวม 3 วันที่ 5 โอเวอร์พาร์ 221 เท่ากับ เซบาสเตียน บอนเต้ จากฝรั่งเศส ก่อนที่เด็กไทยจะเอาชนะไปในการดวลเพลย์ออฟ

                จอร์จ ดวงมณี ได้เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่คว้าแชมป์มาได้สำเร็จ เพราะคู่ต่อสู้มีแต่คนเก่งและมาจากกว่า100ประเทศทั่วโลก  ส่วนโปรแกรมต่อไปวันที่  14-17 ส.ค. จะไปแข่งขัน  เอเจจีเอ จูเนียร์ ออล-สตาร์ ที่ ไอริช ครีก และ 21-24 ส.ค. จะต่อด้วย เอเจจีเอ โอเพ่น ที่ ฟอร์ดส์ โคโลนี่ อีกทั้งปลายปีนี้ตัวผมยังมีโปรแกรมแข่งอีก2  ครั้งที่สหรัฐฯ ซึ่งจัดโดยสมาคมกอล์ฟของสหรัฐฯ โดยในระหว่างนี้อยากเล่นในระดับ"โปรเฟสชั่นแนล"  ซึ่งผมมีความมุ่งมั่นที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการใหญ่ระดับ พีจีเอ ต่อไป  

               นอกจากความมุ่งมั่นในกีฬากอล์ฟแล้ว ในเรื่องของการศึกษานั้น “น้องจอร์จ” ก็ไม่ทิ้ง โดยเจ้าตัวได้เผยว่าตอนนี้กำลังมองมหาวิทยาลัยที่ดังในเรื่องกอล์ฟ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการติดต่อประมาณ 4-5 มหาวิทยาลัยที่อยากเข้า เพื่อจะได้รับทุนการศึกษาและเพื่อโอกาสเทิร์นโปรในอนาคต และช่วงปลายปีนี้ตัวเองจะเดินทางมาร่วมการแข่งขันยูเอสสปอร์ตแคมป์ที่เมืองไทย  ด้วย

                 สำหรับ น้องจอร์จ เป็นลูกชายของ ธนกร ดวงมณี อดีตนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย และอดีตนักเรียนมหาวิทยาลัยในสหรัฐ  เริ่มต้นเล่นเทนนิสตามคุณพ่อ และเมื่ออายุ 5 ขวบก็เริ่มมาจับไม้กอล์ฟแทนแร็กเกตเทนนิส โดยเอาจริงเอาจังอย่างมาก และได้รับการฝึกสอนแบบส่วนตัวจาก สตีเฟ่น มอสคาล เมื่ออายุ 8 ขวบ จอร์จ เข้าลงแข่งทัวร์นาเมนต์แรกที่ เชสพีค เบย์ กอล์ฟ คลับ ใน ไรซิ่ง ซัน แมรี่แลนด์ และก็ได้แชมป์แรกในชีวิตทันที  จากนั้นเริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตั้งแต่อายุ 13 ปี หลังไปคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟรายการ ไดรฟ์, ชิพ แอนด์ พัตต์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนาม ออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2015 ในรุ่นเด็กผู้ชายอายุ 12-13 ปี  

               จากการคว้าแชมป์ในครั้งนั้นของ จอร์จ ทำให้สื่อเมืองลุงแซม ให้ความสนใจเจ้าตัวอย่างมาก และมีนักข่าวมาสัมภาษณ์หลายราย นอกจากนั้น กอล์ฟ ชานแนล สถานีรายการกอล์ฟทางโทรทัศน์ชื่อดัง ยังนำไปเสนอข่าวอีกด้วย  

                สำหรับ รายการ ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ ทีน แอนด์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นแมตช์การแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีนักกีฬาจาก100 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน  และจะต้องมีการผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นของทาง ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ ซึ่งจะกำหนดว่าในแต่ละอายุจะต้องมีสกอร์ต่อ 1 รอบไม่เกินเท่าไหร่  โดยช่องทางในการยื่นสมัครแข่งเพื่อพิจารณาคุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขันมี 2 ช่องทางคือ1. จะต้องผ่านตัวแทนจำหน่ายและตัวแทนที่ได้รับอนุญาตในการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในแต่ละประเทศนั้นๆ    และ 2. เข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆที่ทาง ยูเอส คิด กอล์ฟ กำหนด อาทิ โลคอล ทัวร์ ต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา/มาเลเซีย คิดส์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ เป็นต้น 

                 ทั้งนี้ น้องจอร์จ   ดวงมณี ได้ผ่านการคัดตัวจากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ โลคอล ทัวร์นาเมนต์ ต่างๆ และติดอันดับ 1 ใน 10 มาโดยตลอด ทำให้ได้รับเชิญจากทาง ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ ให้เข้าร่วมการแข่งขันในทุกๆปี  

logoline