svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก!!งูเหลือม5เมตร โผล่ถนนกลางกรุง-จนท.ปภ.ล้อมจับ

07 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. วันเดียวกัน ศูนย์วิทยุพระราม 199 รับแจ้งเหตุจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านถนนวิภาวดีรังสิตว่าพบเห็นงูขนาดใหญ่อยู่บริเวณก่อนถึงทางข้ามรถไฟวัดเสมียนนารี ถ.กำแพงเพชร แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงลาดยาว โดยนายสัมฤทธิ์ สุนทร เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญการ (ปภ.) และนายอัคเดช อาจสูงเนิน พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนานงาน ได้รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานีดับเพลิงลาดยาวประมาณ 150 เมตร ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่ติดกับสวนป่า ใกล้กับคลองเปรมประชา และถนนวิภาวดีรังสิตขาออก พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 5 เมตร เลื้อยอยู่บนพื้นถนนฉกรถที่ผ่านไปมา เจ้าหน้าที่จึงใช้บ่วงคล้องไปที่หัวงู ก่อนจะช่วยกันกับอาสาที่อยู่บริเวณดังกล่าวอีก 4-5 คน ช่วยกันจับงูใส่กรงที่เตรียมไว้
นายสัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งจากประชาชนว่ามีงูอยู่บนถนนตัวใหญ่มาก จึงเตรียมอุปกรณ์ในการจับงูและกรงไปด้วย เนื่องจากได้รับแจ้งว่างูตัวใหญ่ขนาด 4-5 เมตร ซึ่งในครั้งแรกที่รับแจ้งยังไม่เชื่อว่างูจะมีขนาดใหญ่ เมื่อไปถึงบริเวณทางเลี้ยวเข้าวัดเสมียนนารี ระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตและถนนเทศบาลสงเคราะห์ พบทีมอาสาอยู่แต่ไม่มีอุปกรณ์ และไม่สามารถเข้าใกล้ได้เพราะงูตัวใหญ่ ชูคอเตรียมฉก จากนั้นตนจึงใช้อุปกรณ์คล้อง ก่อนนำกรงที่เตรียมมาใส่งูเหลือม จากนำจึงนำมาพักไว้ที่สถานีดับเพลิงลาดยาว ในช่วงเช้าที่ผ่านมาจึงนำงูตัวดังกล่าวออกมาวัดขนาดพบว่ามีขนาดประมาณ 5 เมตร
นายสัมฤทธิ์ เปิดเผยต่อว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนงูจะเยอะในแต่ละวันสถานีได้รับแจ้งเหตุเกี่ยวกับงู 3-4 เหตุ ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นงูไม่ว่าจะมีพิษหรือไม่มีพิษ ถ้าไม่มีความรู้ไม่ควรดำเนินการจับงูเอง เพราะอาจเกิดอันตรายได้ ในเบื้องต้นหากพบในเวลากลางคืนให้ใช้ไฟส่อง และควรอยู่ห่างๆ ก่อนโทรแจ้ง 199 ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการให้
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำงูหรือสัตว์มีพิษที่จับในแต่ละสัปดาห์นำส่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

logoline