svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ยันอัยการสั่งไม่ฟ้อง“แพท”ไม่กระทบกับผู้ต้องหารายอื่น

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ตร. เชื่ออัยการสั่งไม่ฟ้อง “แพท ณปภา” ระบุไม่มีผลกระทบกับผู้ต้องหารายอื่นในข้อหาเดียวกัน เตรียมเสนอสำนวนคดีให้ ผบ.ตร.พิจารณาความเห็น

               สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ส.ค.60  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้อง คดีร่วมกันฟอกเงิน ที่นางสาวณปภา หรือ “แพท ตันตระกูล” ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับผู้ต้องหารายอื่น ว่า ตามขั้นตอนสำนวนคดีที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง สำนวนคดีจะถูกส่งมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาว่า มีความเห็น “พ้อง” หรือ “แย้ง” ซึ่งหากมีความเห็นแย้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็จะมีการสั่งให้พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อยืนยันคำสั่งฟ้องกลับไปที่อัยการสูงสุดให้พิจารณาความเห็น ว่าควรสั่งฟ้องหรือไม่ แต่หากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นพ้อง เรื่องดังกล่าวก็จะยุติ

               “ส่วนข้อหาฟอกเงินของ น.ส.ณปภา หรือ แพท ที่ถูกยกฟ้อง จะทำให้ผู้ต้องหารายอื่นๆ ได้ประโยชน์ในข้อหาเดียวกันหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และพฤติกรรมของผู้ต้องหาเป็นรายบุคคล ซึ่งจะไม่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหารายอื่น” รอง โฆษก ตร. กล่าว

  

logoline