svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“พิชัย นริพทะพันธุ์”พบ“ปอท.”รับทราบข้อหา116  

04 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พิชัย”เข้าพบ“ปอท.”รับทราบข้อหา มาตรา 116 มั่นใจไม่เกี่ยวข้องโพสต์ปลุกระดมมวลชนและเบริด์เดย์“แม้ว” แค่แสดงความคิดเห็นแง่มุมเศรษฐกิจเท่านั้น

          ปอท. - เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ส.ค.60 นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมทนายความส่วนตัว ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองกำกับ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) หลังได้รับการประสานงานจากทางเจ้าหน้าที่ เชิญตัวให้ไปรายงานตัว
              
          นายพิชัย กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ และไม่คิดหลบหนี เพราะมีหลักแหล่งที่ตั้ง สำหรับการที่ถูกเรียกมาในวันนี้ สาเหตุน่าจะมาจากการที่แสดงความคิดเห็น เมื่อวันที่ 26-27 ก.ค. ที่ผ่านมา ในหนังสือพิมพ์บางฉบับ และการโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก ในเรื่องของเศรษฐกิจ การวิเคราะห์เศรษฐกิจ ซึ่งต้องได้รับการแก้ไขในขณะนี้  ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ตนไม่ได้มีการโพสต์ชักชวน หรือปลุกระดมประชาชนแต่อย่างใด แต่เป็นการแสดความคิดเห็นทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งสามารถทำได้ทั่วโลก 

          สำหรับข้อมูลนั้น ตนก็เอาตัวเลขจากทางรัฐบาลมาวิเคราะห์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ อย่างไรก็ตาม การเชิญตัวมาในวันนี้ ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่ตนไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด ซึ่งต้องรอคุยรายละเอียดกับทางพนักงานสอบสวนให้แน่ชัดเสียก่อน  เบื้องต้นทราบเพียงว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา “การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์” มาตรา 116

  

logoline