svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ไม่กังวล มวลชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" สั่งทหาร-ตำรวจ คุม

27 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" ไม่กังวล มวลชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" สั่งทหาร-ตำรวจ คุม ปัดจับตาความเคลื่อนไหวเสื้อแดงต่างประเทศ ด้าน ผบ.ตร. พร้อมตั้งรับทุกสถานการณ์ เตือนอย่าทำผิดกฎหมาย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา11.30 น. วันที่27 กรกฎาคม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะแถลงปิดคดีด้วยวาจาในวันที่1 สิงหาคม ก่อนศาลจะอ่านคำพิพากษาคดีจำนำข้าวในที่25 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ไปดูแลความเรียบร้อย บูรณาการการทำงานร่วมกัน โดยส่วนตัวไม่มีความกังวลเรื่องความรุนแรง การสร้างสถานการณ์ และไม่กลัวว่ามวลชนจะเอาคำตัดสินมาเป็นเงื่อนไขนำไปสู่ความรุนแรง ยืนยันว่าขณะนี้การข่าวยังปกติ ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุร้าย ส่วนกรณีพบคาามเคลื่อนไหวมวลชน 1-2 คน ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค(บช.ภ.) 5 ตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว และจับตาอยู่ จริงๆเรื่องนี้การตัดสินเป็นเรื่องของศาล ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลเลย

"ไม่ได้มีการจับตากลุ่มเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในต่างประเทศ ส่วนมวลชนที่มาให้กำลังใจไม่จำเป็นต้องมา มาแค่ครึ่งเดียว หรือไม่ก็ให้กำลังใจอยู่บ้านก็ได้ ยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่มีการสกัดกั้น แต่ยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับแกนนำแล้ว" รองนายกฯ กล่าว

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวว่า ตำรวจได้เตรียมความพร้อมและตั้งรับทุกสถานการณ์ อยู่ที่ว่ามวลชนจะมาในรูปแบบไหน ตนคิดแทนไม่ได้แต่เชื่อว่ามวลชนที่เดินทางมารับรู้ดีว่าอะไรคือขอบเขตของกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการประเมินมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ เพราะเรื่องนี้ ได้มอบหมายให้กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคง ไปเรียบร้อยแล้ว ที่ผ่านมาได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมไปแล้ว ถ้าหากมวลชนจะนำประเด็นการอายัดบัญชีเงินฝากของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาจุดประเด็นทางการเมือง เรื่องนี้ก็คงเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับตำรวจ ส่วนการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆในโลกโซเชียลมีเดีย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดำเนินการอยู่แล้ว

logoline